Lào tiến hành tiêm vaccine COVID-19 của Trung Quốc

Tổng hợp |

Hơn 600 người là lãnh đạo và nhân viên y tế tuyến đầu được tiêm vaccine ngừa Covid-19 vào hôm nay, 27/1.

Đợt tiêm vaccine Covid-19 mới nhất của Lào diễn ra tại bệnh viện Mittaphab, thủ đô Vientiane, có mặt Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống và giải quyết dịch Covid-19 quốc gia, ông Somdy Duangdy và phó Ban, Bộ trưởng Y tế Lào, ông Bounkong Syhavong.

Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Syhavong
Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Syhavong

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Y tế Lào cho biết đợt tiêm này sử dụng số vaccine Covid-19 của Trung Quốc, do hãng dược Sinopharm sản xuất, đây là loại vaccine đã được tiêm 3 đợt, cho hơn 1 triệu dân Trung Quốc.

Đợt tiêm vaccine Covid-19 lần này ưu tiên cho đối tượng là cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu ở các cửa khẩu biên giới, trung tâm cách ly tập trung.

Trước đó, 298 người đã được tiêm vaccine Covid-19, trong đó có 173 người được tiêm nhắc lại mũi thứ 2, tất cả đều không ghi nhận tác dụng phụ. Đã có tổng số 423 liều đã được sử dụng.

 

Theo Bộ Y tế Lào, dự kiến trong năm 2021, Lào sẽ tiêm vaccine Covid-19 cho 1.5 triệu dân, tương đương 22% người. Dự kiến đến năm 2023, khoảng 70% dân số Lào sẽ được tiêm ngừa Covid-19.

Theo Bộ Y tế, các nhân viên y tế bệnh viên tuyến trung ương ở Vientiane sẽ được ưu tiên tiêm ngừa vaccine Covid-19 trong thời gian tới.

 

Lào cũng vừa nhận lô vaccine Covid-19 Sputnik V đầu tiên trong tổng số 2 triệu liều đã được thỏa thuận với Nga hồi tuần trước. Nước này cũng sẽ tiếp nhận số vaccine tài trợ từ sáng kiến COVAX kể từ tháng 4 tới, với tổng số khoảng 1.4 triệu liều, tương đương 20% dân số.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Quảng Trị tiêm thí điểm vắc-xin viêm da nổi cục trên trâu, bò

Phan Việt Toàn |

Ngày 25/01/2021, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Công ty Cổ phần Kinh doanh Thuốc thú y Amavet, UBND huyện Vĩnh Linh triển khai tổ chức tiêm thí điểm vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục (VDNC) cho trâu, bò trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Hôm nay, tiêm liều Nanocovax 50 mcg thứ hai cho các tình nguyện viên

Minh Khánh |

Hôm nay, 3 tình nguyện viên đầu tiên của nhóm liều 50mcg sẽ được tiêm mũi thứ hai. Trước đó, họ đã được tiêm mũi thứ nhất vào ngày 26/12.

Hơn 20 người tử vong sau khi tiêm vaccine Pfizer/BioNTech

Thanh Mai |

Các ca tử vong vừa được ghi nhận sau khi tiêm vaccine đều thuộc nhóm người cao tuổi có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao.

3 người đầu tiên tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 Việt Nam liều cao nhất

Minh Khánh |

Ngày 12/1, tại Học viện Quân y, ba người đầu tiên đều là nữ, tuổi từ 20-22 đã được tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax liều cao nhất 75mcg.