Lào tiếp nhận hơn 1 triệu liều vaccine từ COVAX

Tổng hợp |

Ngày 16/7, đại diện COVAX và Chính phủ Mỹ đã bàn giao lô vaccine Johnson & Johnson (Janssen) bao gồm 1.008.000 liều cho Chính phủ Lào tại sân bay quốc tế Wattay, thủ đô Vientiane.

Số vaccine lần này được tài trợ bởi Chính phủ Mỹ, thông qua sáng kiến COVAX, là một phần trong cam kết của Mỹ trong việc tài trợ vaccine cho các nước đang phát triển. Đồng thời cũng hỗ trợ đáng kể vào mục tiêu tiêm chủng cho 50% dân số của Lào trong năm 2021.

Khác với các loại vaccine còn lại, Johnson & Johnson là loại vaccine tiêm một liều, có thể giúp Lào tăng thêm 14% dân số được tiêm chủng.

 

Ngoài ra, vaccine Johnson & Johnson còn có thể được bảo quản lạnh ở điều kiện dễ dàng hơn vaccine Pfizer, điều này lý tưởng cho việc vận chuyển và phân phối cho các địa phương ngoài Vientiane, đặc biệt là khu vực nông thông hoặc vùng sâu vùng xa.

Bước đầu, Chính phủ Lào dự định tiêm số vaccine này cho các nhóm ưu tiên là người trên 60 tuổi, người có bệnh nền và nhân viên tuyến đầu và sau đó mở rộng ra các nhóm đối tượng khác.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thử nghiệm thành công vaccine COVID-19 dạng hít trên động vật

CTV Lương Trâm |

Các nhà khoa học cho biết họ đã thử nghiệm thành công vaccine COVID-19 dạng hít trong các nghiên cứu trên động vật. Đây có thể sẽ là một giải pháp đầy hứa hẹn trong việc chủng ngừa COVID-19.

Chuyên gia Israel: Việt Nam là một trong những nước có năng lực sản xuất vaccine

Vũ Hội - Văn Ứng |

Giáo sư Leshem nhận định Việt Nam là một trong những nước có năng lực sản xuất vaccine.

Việt Nam tiếp nhận thêm gần 1 triệu liều vaccine COVID-19

Hải My |

Ngày 15/7, Bộ Y tế cho biết Việt Nam vừa tiếp nhận hơn 921.400 liều vaccine AstraZeneca. Toàn bộ số vaccine này được chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhật Bản sẽ viện trợ Lào 600.000 liều vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Chính phủ Nhật Bản thông báo sẽ cung cấp cho Lào 600.000 liều vaccine Covid-19 để tăng cường cho kế hoạch tiêm chủng của nước này.