Lào tiếp tục củng cố lĩnh vực an ninh quốc phòng

Tổng hợp |

Ngày 22/2 tại trụ sở Bộ Quốc phòng Lào ở thủ đô Vientiane đã diễn ra Hội nghị tổng kết đánh giá công tác quốc phòng thường niên 2020 và thảo luận về phương hướng công tác trong năm 2021. Hội nghị diễn ra trong 1.5 ngày, với sự tham dự của Bộ trưởng Đại tướng Chansamone Chanyalath, Thứ trưởng Trung tướng Thongloi Silivong và các ban ngành trực thuộc Bộ Quốc phòng Lào.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tướng Chansamone Chanyalath khẳng định lực lượng quân đội đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ an ninh và phát triển đất nước trong những năm qua và sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa trong tương lai. Bộ trưởng Quốc phòng cho biết lực lượng quân đội đã gặt hái được nhiều thành tựu trong năm 2020, khi đảm bảo ổn định an ninh, chủ quyền quốc gia và gìn giữ trật tự xã hội. Bên cạnh đó, quân đội cũng góp phần quan trọng vào các nỗ lực xóa đói giảm nghèo và nâng cao vị thế của Lào trong khu vực và trường quốc tế, củng cố mạnh mẽ niềm tin của đảng, nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào.

 

Quân đội Nhân dân Lào, tiền thân là lực lượng Lào Issara, chính thức thành lập vào ngày 20 tháng 1 năm 1949, tại khu Laohoung Phiengsa thuộc huyện Xiengkhor, tỉnh Huaphan do cố Chủ tịch Kaysone Phomvihan là chỉ huy đầu tiên. Quân đội nhân dân Lào đã đóng vai trò quan trọng trong sứ mệnh đấu tranh và giải phóng dất nước Lào vào năm 1975, cũng như công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn tiếp theo.

Sáng 23/2, chủ trì cuộc họp, Thứ trưởng Quốc phòng, Trung ướng Thongloi Silivong cho biết năm 2020, lực lượng quân đội Lào đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo giữ gìn 100% tình hình an ninh, bảo vệ trong nước cũng như đảm bảo an toàn cho các đoàn ngoại giao nước ngoài.

Sau 1.5 ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi và trách nhiệm cao, các đại biểu tham dự đã tham gia nghiên cứu, cho ý kiến đánh giá tình hình công tác quốc phòng trong năm 2020 và phương hướng thực hiện trong năm 2021 một các có trọng tâm, thống nhất, quy củ và hiện đại.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

EU khẳng định ủng hộ các nỗ lực phát triển của Lào

Tổng hợp |

Các đối tác châu Âu bày tỏ cam kết hỗ trợ hơn nữa các nỗ lực phát triển của Lào để rời khỏi nhóm các nước chậm phát triển.

Lào đặt mục tiêu xuất khẩu 100.000 gia súc cho Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào đặt kế hoạch xuất khẩu 100.000 gia súc cho Trung Quốc trong năm nay, một phần trong thỏa thuận hạn ngạch xuất khẩu 500.000 gia súc giữa chính phủ Lào và Trung Quốc.

Người dân Lào đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa IX

PV |

Các cử tri tới bỏ phiếu chọn ra 164 đại biểu Quốc hội khóa IX trong số 224 ứng cử viên và 492 đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh và thủ đô Vientiane trong số 789 ứng cử viên.

Đức tài trợ ngành lâm nghiệp Lào

Tổng hợp |

Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức vừa cung cấp khoản tải trợ 20 triệu Euro, trong khi Lào cung cấp lợi ích đối ứng tương đương trị giá 4 triệu Euro tiền mặt để triển khai dự án Thực thi luật lâm nghiệp, quản lý và thương mại ngành gỗ (FLEGT) giai đoạn 2021-2026.