Lào tổ chức đua xe đạp “Tour de Khammuan” xuyên Vườn quốc gia Nakai

PV |

Chiến dịch “người Lào du lịch Lào” (“Lao thiew Lao”) chuẩn bị tiến hành các hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình kích cầu du lịch nội địa nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 đối với lĩnh vực này.

Theo kế hoạch của ban chỉ đạo chiến dịch Lao Thiew Lao, một chuyến xe bus VIP sẽ bắt đầu khởi hành từ Vientiane đi tỉnh Khammuan, miền Nam Lào vào cuối tuần này, trong đó khuyến khích các tay đua xe đạp tham dự giải “Tour de Khammuan”, chặng đua kết nối các điểm du lịch hấp dẫn tại địa phương này.

 

Theo kế hoạch, chuyến đi sẽ bắt đầu lức 10h sáng ngày 18/9 từ quảng trường That Luang ở thủ đô Vientiane và nghỉ lại Khammuan 3 ngày 2 đêm.

Vận động viên muốn tham dự giải đua “Tour de Khammuan” có thể đăng ký để di chuyển cùng đoàn và tranh tài ở chặng đua 130km, xuyên qua khu vực Vườn quốc gia Nakai.

Chi phí đăng ký tour du lịch đầu tiên của chiến dịch “Lao Thiew Lao” là 570.000 Kip, bao gồm phí di chuyển, chỗ ở và ăn uống.

 

Chiến dịch “Người Lào du lịch Lào” do liên bộ Bộ Giáo dục và Thể thao, Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Quốc gia (LNCCI) cùng một số đơn vị doanh nghiệp triển khai thực hiện, trên cơ sở sáng kiến của LNCCI, với mong muốn hỗ trợ phục hồi và kích thích hoạt động du lịch trong nước.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Nghiên cứu mới: Tìm thấy kháng thể siêu nhỏ có thể vô hiệu hóa virus Covid-19

Thanh Mai |

Các nhà khoa học kỳ vọng loại thuốc được bào chế từ kháng thể siêu nhỏ này sẽ sớm được sử dụng như một liệu pháp phòng chống SARS-CoV-2.

Tổ chức vượt biên qua Lào với giá 1 triệu đồng/ người

Phan Vĩnh |

Ngày 15/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị đã củng cố chứng cứ, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và chuyển giao đối tượng, tang vật, chứng cứ cho cơ quan điều tra xử lý trước pháp luật về việc tổ chức đưa đón người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Vietnam Airlines mở lại 6 đường bay nội địa trong tháng Chín

Việt Hùng |

Từ ngày 10/9, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại 6 đường bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách sau khi dịch bệnh COVID-19 lần thứ 2 đang dần được kiểm soát tốt.

Chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tạo đột phá để phát triển (Kỳ 2)

Nguyễn Hoàn |

(Tiếp theo kỳ trước)

Phải nói rằng, những năm qua, ngay từ trước khi Trung ương ban hành các văn bản chiến lược về chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh đã sớm tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện những quyết sách có tính chất tạo tiền đề cho Quảng Trị đón bắt cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu cho UBND tỉnh về xây dựng chính quyền điện tử (tham mưu năm 2016), xây dựng mô hình đô thị thông minh tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018 - 2023, tầm nhìn đến 2030 (tham mưu năm 2018).