Lào tổ chức Hội thảo về sáng kiến “Vành đai, Con đường”

Tổng hợp |

Từ ngày 18 – 21/10/2022, tại Thủ đô Viêng Chăn, ông Kingphokeo Phommahaxay Vụ trưởng Kinh tế thuộc Bộ Ngoại giao Lào chủ trì tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức triển khai sáng kiến “Vành đai, Con đường” trong các nước Mekong – Lan Thương” với hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tài trợ của Quỹ đặc biệt Mekong – Lan Thương. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu, khách mời thuộc khối nhà nước và tư nhân đến từ các nước thuộc khu vực Mekong – Lan Thương như Lào, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam.

Hội thảo trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức triển khai các lĩnh vực hợp tác trong khuôn khổ sáng kiến “Vành đai, Con đường” của các nước thành viên khu vực Mekong – Lan Thương thời gian qua, đóng góp ý kiến về nâng cao hiệu quả hợp tác trong giai đoạn tiếp theo. Các đại biểu, khách mời đã trao đổi ý kiến, thông tin liên quan thế mạnh, tiềm năng và các công tác trọng tâm trong phát triển kinh tế – xã hội của nước mình, nhất là việc hội nhập, kết nối về cơ sở hạ tầng, kinh tế, thương mại, đầu tư, kết nối nhân dân giữa các quốc gia theo hành lang kinh tế Trung Quốc – Indochina, một trong 6 hành lang kinh tế quan trọng trong hợp tác “Vành đai, Con đường”.

 

Hội thảo được tổ chức trong không khí cởi mở, hữu nghị với sự trao đổi, đóng góp ý kiến thẳng thắn về các thuận lợi, khó khăn, đồng thời đề xuất các công tác nhằm triển khai hợp tác thời gian tới, trong đó tập trung huy động sức mạnh phục vụ phát triển đất nước, nhất là trong phát triển kinh tế – xã hội, khoa học công nghệ và mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân các nước khu vực Mekong – Lan Thương cũng như khu vực và quốc tế. Ngoài ra, các đại biểu đến tham dự Hội thảo cũng đi thăm quan các địa điểm mà Lào phát triển nhằm nâng cao chất lượng thương mại, đầu tư và logistics như khu phức hợp Xaysettha, khu Logistics Vientiane…

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Hội thảo du lịch “Bí ẩn miền đất thiêng”

Hồng Hà |

Ngày 15/10, tại TP. Đông Hà, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thảo du lịch “Bí ẩn miền đất thiêng”.

Hội thảo về quản lý, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn

Hải An |

Ngày 5/10, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thảo về quản lý chất thải rắn và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn phù hợp với tỉnh Quảng Trị. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tham dự.

Hội thảo tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca

Anh Vũ |

Ngày 21/9, Hiệp hội Mắc ca Việt Nam phối hợp huyện Cam Lộ, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức hội thảo tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca cho cán bộ và nông dân chủ chốt trên địa bàn.

Hội thảo khởi động dự án cải thiện bữa ăn cho trẻ mầm non miền núi

Nguyễn Đình Phục |

Ban Điều hành dự án Tầm nhìn Thế giới huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với Chương trình vùng Hướng Hóa và Ban Điều hành dự án Tầm nhìn Thế giới huyện Đakrông vừa tổ chức hội thảo khởi động dự án Cải thiện bữa ăn cho trẻ.