Lào triệt phá vụ vận chuyển gần nửa tấn ma túy

Tổng hợp |

Công an tỉnh Bokeo, miền Bắc Lào vừa triệt phá vụ vận chuyển ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 400kg ma túy đá.

Vụ việc xảy ra vào trưa 14/1/2021 trên địa bàn huyện Tonpheung, nằm ở khu vực biên giới Lào với Myanmar.

Đối tượng bị bắt giữ cùng số ma túy lớn là Thao Valau, 39 tuổi, trú tại bản Nammok, huyện Huayxai, đang cố gắng vận chuyển trái phép hàng cấm đến huyện Simeuangngam trên một xe ô tô bán tải.

 

Tang vật thu giữ được là 400 gói ma túy đá, mỗi gói có trọng lượng 1kg. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành mở rộng điều tra làm rõ đường dây này.

Theo Bộ Công an Lào, trong số 6.209 vụ phạm tội được phát hiện trong năm 2020 thì đã có tới  3.519 vụ liên quan đến ma túy, chiếm hơn một nửa số vụ phạm pháp tại đất nước này.

Ngành chức năng Lào đã bắt giữ hơn 4.980 đối tượng vận chuyển, buôn bán, sử dụng ma túy cùng số tang vật gồm 1.617kg viên nén amphetamine, 380kg heroin, 4.400kg cần sa, 3.476kg methamphetamine tinh thể và các chất khác; tịch thu 145 ô tô, 715 xe máy, 92 khẩu súng, 2 chiếc thuyền cùng nhiều vật dụng khác được sử dụng cho hoạt động buôn bán, vận chuyển ma túy.

Ma túy đang là vấn đề nhức nhối ở Lào, khi nước này thường được các đường dây buôn bán ma túy dùng làm địa bàn trung chuyển ma túy từ khu vực Tam giác vàng, qua các tỉnh Bắc Lào như Bokeo, Luangnamtha, Phongsaly, Xiengkhoang, Houaphan… sang lãnh thổ Việt Nam, Campuchia… rồi tiếp tục đi đến các nước khác.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào tăng mục tiêu xuất khẩu nông sản hàng năm

Tổng hợp |

Chính phủ Lào đang khuyến khích người nông dân tăng cường hoạt động sản xuất, chăn nuôi để đạt được sản lượng xuất khẩu 1.2 triệu tấn nông sản mỗi năm, trong giai đoạn phát triển kinh tế mới.

Lào đề ra 6 mục tiêu trong Kế hoạch phát triển giai đoạn 2021-2025

Phương Oanh |

Phát biểu tại Đại hội Đại biểu toàn quốc ngày 13/1, Thủ tướng lào Sisoulith nhấn mạnh mục tiêu đầu tiên là duy trì đà tăng trưởng kinh tế đảm bảo chất lượng, ổn định và bền vững.

Khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lần thứ 11

Tổng hợp |

Sáng 13/1, Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lần thứ 11 khai mạc tại thủ đô Vientiane dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith.

Vướng mắc xuất khẩu khiến giá sắn Lào giảm

Tổng hợp |

Giá sắn ở tỉnh Champasak, miền Nam Lào đang giảm bởi người nông dân không muốn thu hoạch trong bối cảnh dòng xuất khẩu bị bế tắc tại trạm kiểm soát biên giới, một phần trong các biện pháp thắt chặt phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.