Lào vẫn thận trọng với đại dịch COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan y tế Lào cho biết đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với nhóm nhân viên của các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm tươi sống và đông đá cùng các mẫu thực phẩm được cho là có nguy cơ tại 10 khu chợ trên địa bàn thành phố Vientiane.

Theo đó, 138 người được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19, Tiến sĩ Phonepraseuth Xayamounkhun, Cục phó Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Lào nói trong họp báo mới đây.

 

Trong ngày 3/1, Lào ghi nhận 1.399 trường hợp người qua lại giữa các cửa khẩu biên giới bộ và hàng không, những người nhập cảnh đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính, sau đó tiếp tục tiến hành cách ly 14 ngày tại trung tâm do Nhà nước chỉ định.

Lào hiện vẫn đang tạm ngừng việc nhập khẩu hải sản tươi sống và đông lạnh từ Thái Lan để đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 sau khi ổ dịch ở chợ tôm ở Samut Sakhon gần thủ đô Bangkok bùng phát.

Gần đây, nhà chức trách tỉnh Nongkhai có biên giới với thủ đô Vientiane thông báo ca nhiễm Covid-19 đầu tiên bắt nguồn từ chợ hải sản Mahachai là một phụ nứ 35 tuổi.

Hiện Lào ghi nhận 41 ca nhiễm Covid-19 kể từ đầu dịch và chỉ còn 1 bệnh nhân đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane. Cơ quan y tế tiếp tục kêu gọi người dân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để ngăn chặn xảy ra làn sóng lây nhiễm thứ 2 trong nước.

Liên quan đến vấn đề phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, tính đến ngày 3/1/2021, số ca nhiễm sốt xuất huyết trên cả nước Lào là 8.248 trường hợp, tử vong 13 ca, nơi có nhiều ca nhiễm và tử vong nhất vẫn là thủ đô Vientiane.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào chuyển hướng thị trường nhập khẩu, cơ hội cho hải sản Việt Nam

PV |

Ổ dịch Covid-19 tại một chợ hải sản của Thái Lan đã nhanh chóng lây lan ra nhiều tỉnh thành. Ngay lập tức, các doanh nghiệp kinh doanh hải sản của Lào đã chuyển sang tìm kiếm các nhà nhập khẩu hải sản của Việt Nam. 

Lào bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 từ nguồn viện trợ

Tổng hợp |

Lào sẽ được viện trợ số vaccine đủ tiêm cho 1.4 triệu người dân kể từ tháng 4/2021. 

Trung Quốc sẽ hỗ trợ vaccine COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Đại sứ Trung Quốc cho biết nước này sẽ hỗ trợ các nước đang phát triển, bao gồm Lào, tăng khả năng tiếp cận với vaccine Covid-19.

Chính phủ Lào tập trung giải quyết vấn đề tham nhũng

Tổng hợp |

Lợi dụng chức vụ và quyền hạn cũng như tham nhũng là vấn đề đang tồn tại ở Lào, bất chấp các nỗ lực thanh tra, xử lý thường xuyên.