Lào xác nhận 6 ca nhiễm COVID-19

P.V |

Chiều nay 26/3, thông tấn nhà nước Lào KPL dẫn thông tin từ họp báo của Bộ Y tế về tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại nước này cho biết Lào ghi nhận thêm các ca nhiễm COVID-19 mới.

Theo đó, chủ trì họp báo, Thứ trưởng Y tế Phouthon Meuangpak xác nhận Lào có thêm 3 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm căn bệnh viêm phổi tại nước này lên 6 trường hợp.

Cụ thể, bệnh nhân thứ 4 mắc COVID-19 tại Lào là nam, 42 tuổi, trú tại bản Pongkham, thành phố Luangprabang, tỉnh Luangprabang, bệnh nhân thứ 5 là nam, 52 tuổi, trú tại bản Visun, thành phố Luangprabang, tỉnh Luangprabang. Bệnh nhân số 6 dương tính với virus corona 41 tuổi, nam, trú tại bản Champa, quận Sikhottabong, thủ đô Vientiane, người này được xác nhận là lây bệnh từ bệnh nhân số 3, là doanh nhân 26 tuổi, dương tính với COVID-19 do từng tiếp xúc với bệnh nhân số 2.

Hai trường hợp mới dương tính với dịch viêm phổi tại Luangprabang đều hành nghề lái xe, từng chở nhóm du khách được xác định đã nhiễm virus corona trước đó, “Hiện Lào có 6 ca dương tính với COVID-19 trong tổng số 181 trường hợp đã được xét nghiệm”, “Bộ Y tế cũng đã xác minh được 181 người đã từng có tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19”, Thứ trưởng Phouthone Meuangpak cho biết.

Trước đó, trong cuộc họp chiều qua 25/3, Thứ trưởng Y tế cũng trả lời cho thắc mắc dư luận về lý do Lào công bố danh tính các bệnh nhân COVID-19 tại nước này. Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết mặc dù hành động này có thể gây ảnh hưởng cho bệnh nhân và gia đình nhưng là cần thiết bởi tính nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, Thứ trưởng Phouthone cũng nhấn mạnh Lào sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố ý che giấu tình hình thực tế về bệnh dịch theo quy định pháp luật.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

Kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Quảng Trị

Hồng Hà |

Ngày 26/3/2020, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1268/KH-UBND đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (COVID-19).

Đồng hành cùng đất nước chống dịch COVID- 19

Nguyễn Phan |

Ngày 26/3, ông Đào Hữu Đức, Chủ tịch UBMT Tổ quốc thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, sau thời gian thị trấn Lao Bảo được chọn làm nơi cách ly tập trung người Việt từ nước ngoài về, nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã cùng chia sẻ, ủng hộ, đồng hành cùng thị trấn bằng nhiều việc làm thiết thực.

Phê duyệt thêm nhiều địa điểm cách ly tập trung tại Quảng Trị

Mai Trang |

Ngày 25/3, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định số 805/QĐ-UBND về việc phê duyệt địa điểm cách ly tập trung.

Khách sạn Bảo Sơn ở Lao Bảo là địa điểm cách ly tập trung thứ 2 của huyện Hướng Hoá

Điếu Ngao |

Ngày 25/3/2020, UBND huyện Hướng Hoá đã có thông báo thống nhất chọn khách sạn Bảo Sơn (01 Trần Phú, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) làm địa điểm cách ly tập trung thứ 2 của huyện.