Lào xem xét mở lại tour du lịch quốc tế

PV |

Do ảnh hưởng của Covid-19, dự kiến khách du lịch quốc tế đến Lào năm nay không bằng 30% so năm 2019. Cho phép đón các tour du lịch quốc tế là một trong những biện pháp mới nhất mà Chính phủ Lào đang xem xét nhằm tăng thu ngân sách.

Một trong những chính sách nổi bật để thu hút khách du lịch là Chính phủ Lào vừa đồng ý về nguyên tắc là cho mở lại các tour du lịch quốc tế mà du khách xuất phát từ các quốc gia không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Các lễ hội lớn tại Lào đều là thời điểm thu hút đông du khách nước ngoài.
Các lễ hội lớn tại Lào đều là thời điểm thu hút đông du khách nước ngoài.

Đây là điểm mới trong việc thu hút du khách quốc tế quay trở lại bởi lượng du khách nội địa của Lào cũng tăng không nhiều sau mấy tháng đẩy mạnh quảng bá chính sách “Lào du lịch Lào” sau Covid-19.

Ngoài ra, các lễ hội truyền thống của Lào cũng dần được phép tổ chức trở lại, điều này cũng là một trong những điểm nhấn trong chính sách mới, bởi theo thống kê, lượng du khách nước ngoài vào các dịp lễ hội đều chiếm tỷ lệ rất cao so với giai đoạn không có lễ hội.

Trong sáu tháng đầu năm nay, Lào đã đón 886.447 lượt khách du lịch nước ngoài, giảm 60% so cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do những biện pháp phòng chống Covid-19 áp dụng tối thiểu là đến cuối tháng 10, đặc biệt là diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại các thị trường du lịch lớn vẫn phức tạp, vì vậy, dự kiến năm nay, Lào chỉ có thể đón khoảng một triệu du khách nước ngoài nếu không có những chính sách mang tính đột phá để thu hút khách du lịch nước ngoài.

So lượng khách nước ngoài đến Lào năm 2019 là gần 4,6 triệu lượt, có thể thấy, ngành du lịch Lào năm nay chắc chắn cũng như nhiều ngành khác rơi vào tình trạng ảm đạm.

Theo Tiến sĩ Leeber Leebouapao, Quyền Viện trưởng Nghiên cứu kinh tế quốc gia Lào, ngành du lịch Lào năm nay có thể mất 350 triệu USD, kéo tăng trưởng GDP của Lào xuống 2%. Một số dự báo của các ngân hàng lớn trên thế giới còn cho thấy, nhiều khả năng, GDP của Lào còn có mức tăng trưởng âm trong năm 2020.

Đi đôi với nâng cấp, mở mới một số cơ sở du lịch và áp dụng các biện pháp hỗ trợ, khuyến khích các công ty, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phát triển, nếu Chính phủ Lào mở lại các tour du lịch quốc tế song song với phòng chống Covid-19 một cách phù hợp, điều này sẽ góp phần tạo cú hích phát triển cho ngành du lịch trong thời gian tới.

TAGS

Savanakhet – “Thành phố thiên đường” của Lào

PV |

Savanakhet thu hút du khách gần xa bởi những công trình tôn giáo cổ kính, mang nhiều giá trị kiến trúc, nghệ thuật, tâm linh trong đời sống tín ngưỡng của người dân Lào.

Người dân Lào nô nức tham gia lễ hội Mãn chay 2020

Tổng hợp |

Sáng nay 2/10, người dân và Phật tử trên cả nước Lào nô nức thực hiện các nghi lễ văn hóa truyền thống để chào mừng lễ hội Mãn chay thường niên (Ok Phansa) 2020.

Lào thực hiện chính sách kiềm chế lạm phát

PV |

Trước việc giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu tăng cao, Chính phủ Lào đang khẩn trương thực hiện những chính sách nhằm ổn định đời sống người dân, hạn chế lạm phát ở mức thấp nhất và tìm kiếm các biện pháp nhằm tăng sản xuất nội địa, giảm nhập khẩu.

Ra mắt dòng xe Land Rover Defender tại Lào

Tổng hợp |

Nhà phân phối thương hiệu xe sang từ Anh quốc vừa ra mắt dòng Land Rover Defender mới với số lượng hạn chế tại Lào.