Lào xuất khẩu 25 tấn gạo đầu tiên sang Pháp

PV |

Ngày 14/3/2023, 25 tấn gạo nếp đầu tiên của công ty TNHH MTV thương mại xuất nhập khẩu Champahom được xuất khẩu sang Pháp với sự hợp tác của công ty ARIMEX INTERNATIONAL.

 
 
Bà Bounhieng Phommixay Chủ tịch công ty TNHH MTV thương mại xuất nhập khẩu Champahom cho biết: Sau khi ký hợp đồng xuất khẩu 1.000 tấn gạo sang Pháp, công ty đã tập trung chuẩn bị về hệ thống bao bì, đóng gói sản phẩm chất lượng. Đến nay, 25 tấn gạo đầu tiên của công ty đã bắt đầu được xuất khẩu sang thị trường Pháp, dự kiến sẽ đến nơi trong 2 tháng tới.

Gạo Champahom là nhãn hiệu gạo đầu tiên của Lào được xuất khẩu sang Pháp. Bà Bounhieng Phommixay kỳ vọng rằng trong thời gian tới, nhiều nhãn hiệu gạo khác của Lào sẽ tiếp tục được xuất khẩu sang Pháp và các nước trên thế giới; đồng thời mong rằng bà con người Lào đang định cư ở Pháp sẽ hỗ trợ, ủng hộ và sử dụng sản phẩm từ Lào nhằm góp phần giúp Lào phát triển kinh tế – xã hội.

Ông Kidsana Lattanaxay Chủ tịch công ty ARIMEX INTERNATIONAL cho biết: Pháp có nhu cầu tương đối lớn về sản phẩm gạo nếp. Vì vậy, công ty ARIMEX INTERNATIONAL đã hợp tác với công ty Champahom xuất khẩu gạo nếp Lào sang thị trường Pháp với đợt đầu tiên 25 tấn. Hai bên cũng đang tiếp tục chuẩn bị để tiếp tục xuất khẩu đợt 2 trong thời gian tới đây, đồng thời thúc đẩy tăng khối lượng xuất khẩu theo nhu cầu thị trường.

Công ty TNHH MTV thương mại xuất nhập khẩu Champahom có trụ sở tại bản Donenoun huyện Xaythani thủ đô Viêng Chăn. Thời gian qua, công ty đã xuất khẩu gạo sang Bỉ 02 lần: lần 1 khối lượng 50 tấn, lần 2 khối lượng 200 tấn.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Lào – Thái Lan đàm phán mở cửa khẩu biên giới, phấn đấu kim ngạch thương mại đạt 11 tỷ USD

PV |

Theo truyền thông Thái Lan,  17/3, Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Girardi và Bộ trưởng Bộ Công thương Lào Malaythong Kommasith cùng với một số giám đốc điều hành của các công ty nhà nước, tư nhân đã có buổi thảo luận nhằm tìm giải pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại với thúc đẩy thương mại song phương, cũng như tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Lào, Myanmar coi trọng hợp tác an ninh biên giới

PV |

Hội nghị có sự tham dự của đại diện các ban ngành trung ương, tỉnh Bokeo, Luang Namtha và các thành phần liên quan.

Xuất từ nguồn dự trữ quốc gia 531.750 kg gạo hỗ trợ học sinh Quảng Trị

PV |

Bộ Tài chính vừa quyết định xuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ học sinh học kỳ II năm học 2022- 2023. Theo đó, giao Tổng cục Dự trữ Nhà nước xuất cấp (không thu tiền) 33.508.995,7 kg gạo từ nguồn dự trữ quốc gia giao cho 42 tỉnh để hỗ trợ cho học sinh học kỳ II năm học 2022-2023, trong đó tỉnh Quảng Trị được cấp 531.750 kg gạo để hỗ trợ cho 7.090 học sinh trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam, Thái Lan sẽ họp bàn về việc tăng giá gạo xuất khẩu vào tháng 10

Gia Hân |

Việt Nam và Thái Lan, hai nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai và thứ ba thế giới, sẽ tổ chức các cuộc đàm phán để tăng giá gạo xuất khẩu, Nikkei đưa tin.