Lào xuất siêu trong tháng 2

Tổng hợp |

Lào ghi nhận thặng dư thương mại 42 triệu USD trong tháng hai, mặc dù xuất khẩu sang hai đối tác hàng đầu là Trung Quốc và Việt Nam giảm sút.

Trong tháng 2, tổng kim nghạch của Lào đạt 849 triệu USD, trong đó xuất khẩu khoảng 446 triệu USD và nhập khẩu khoảng 404 triệu USD, theo Bộ Công Thương.

Giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc giảm từ 167,4 triệu USD trong tháng 1 xuống 150,5 triệu USD trong tháng 2, trong khi giá trị hàng hóa xuất bán sang Việt Nam giảm từ 121,2 triệu USD xuống gần 99 triệu USD.

 

Tuy nhiên, giá trị hàng hóa xuất sang Thái Lan tăng từ 90 triệu USD lên 105,6 triệu USD, các số liệu này không bao gồm việc bán điện.

Các sản phẩm xuất khẩu chính của Lào là quặng đồng, đồng và các sản phẩm từ đồng, chuối, linh kiện máy ảnh, vàng miếng, sắn, quần áo, cà phê (chưa qua chế biến), cao su và trái cây (dưa hấu, chanh leo và me).

Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là xe (trừ mô tô, máy kéo), dầu diesel, thiết bị cơ khí, thép, sản phẩm thép, thép từ tính, phụ tùng ô tô, xăng, sản phẩm nhựa, đường, sản phẩm hóa chất, xơ sợi và phế liệu từ ngành công nghiệp thực phẩm.

Các nước xuất khẩu chính của Lào là Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ và Nhật Bản, trong khi hầu hết các mặt hàng nhập khẩu đến từ Thái Lan, Việt Nam và Nhật Bản.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới Chính phủ Lào vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ cuộc sống của người dân và đảm bảo kinh tế vĩ mô được kiểm soát. Dòng thương mại với các quốc gia láng giềng, cũng là đối tác chính của Lào, đặc biệt là Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam, đang mở cửa trở lại và tạo thuận lợi tối đa do Lào đã kiểm soát tốt dịch bệnh trong thời gian dài. Tuy nhiên, các biện pháp phòng ngừa vẫn đang được thực hiện chặt chẽ để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào đẩy mạnh xuất khẩu gia súc lớn và cơ hội cho doanh nghiệp Việt

PV |

Chăn nuôi là lĩnh vực cung cấp một trong số 20 mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Lào. Thị trường xuất khẩu lớn nhất hiện tại của Lào là Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam.

Lào có nguy cơ bùng dịch do tình trạng vượt biên trái phép

Tổng hợp |

Lịch trình di chuyển phức tạp của bệnh nhân người Thái Lan mới được xác định dương tính với Covid-19 tiếp tục tạo ra lo ngại cho nhà chức trách lẫn người dân Lào về nguy cơ bùng phát dịch bệnh từ các trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp.

Người dân Lào đón Tết Bunpimai với tinh thần chống dịch COVID-19

PV |

Người Lào xem Bunpimai là lễ hội đón năm mới theo Phật lịch. Đây là một hoạt động lễ hội truyền thống lâu đời, thể hiện phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa dân tộc của người Lào.

Lào ghi nhận ca nhiễm COVID-19 trong nội địa

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào chiều 11/4 xác nhận nước này có thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó bao gồm một trường hợp không đi qua biên giới trong hơn 1 năm qua.