Lĩnh vực khách sạn ở Savannakhet phục hồi sau đại dịch

Tổng hợp |

Hầu hết các khách sạn, điểm lưu trú tại tỉnh Savannakhet, miền trung Lào đã phải đóng cửa kể từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay do các tác động của đại dịch Covid-19 đã mở cửa đón khách trở lại.

Kể từ đầu năm, diễn biến phức tạp của đại dịch đã khiến Chính phủ Lào áp dụng các biện pháp kiểm soát xã hội đã khiến dòng du khách giảm sút, đặc biệt là khách nước ngoài, khiến hoạt động của khu vực khách sạn và doanh nghiệp liên quan đến du lịch bị đình trệ.

 

Báo Vientiane Times mới đây dẫn lời chủ sở hữu khách sạn Avalon Residence ở tỉnh Savannakhet, ông Akhadeth Uprajay cho biết khoảng 90 khách sạn ở tỉnh này đã đóng cửa trong thời gian giãn cách xã hội, trong đó hầu hết là các khách sạn chính trong tỉnh.

“Tuy nhiên, khoảng 30-50% các khách sạn đóng cửa đã mở cửa trở lại vào tháng 8. Vào tháng 9, một số lượng lớn người Lào đã đến du lịch tỉnh Savannakhet do lời kêu gọi “Lào du lịch Lào””, ông này nói.

Để đảm bảo khả năng tồn tại, nhiều khách sạn đã giảm mạnh giá phòng để phù hợp với chi tiêu của người dân trong nước, từ đó thúc đẩy nhu cầu du lịch. Khách sạn của ông Akhadeth đã giảm giá phòng xuống 100.000 Kip, so với 170.000-200.000 Kip trước đó, và tiếp tục duy trì mức giá này ngay cả khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát để làm hài lòng khách hàng.

Trong một động thái khác để thu hút khách hàng, một số khách sạn đang cung cấp các dịch vụ bổ sung như vận chuyển miễn phí từ và đến sân bay. Những thay đổi và thích ứng này đã giúp các doanh nghiệp liên quan đến du lịch có thể tồn tại trong thời kỳ khó khăn kinh tế do đại dịch gây ra, làm mất đi hàng triệu USD thu nhập.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, mặc dù hầu hết các khách sạn đóng cửa đã mở cửa trở lại cho du khách, nhưng số phòng chỉ kín 30-50% so với trước khi đại dịch xảy ra.

Theo lời lãnh đạo Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Savannakhet, ông Phoxay Sitthixon cho biết đã không có thống kê nào được thực hiện để đánh giá mức độ thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra, tuy nhiên các khách sạn tại địa phương, mặc dù không phục vụ khách nước ngoài như trước, vẫn có thể duy trì nhờ dòng khách nội địa ổn định.

Khách lưu trú tại các khách sạn ở Savannakhet trong giai đoạn này cũng ghi nhận nhiều người làm việc tại các doanh nghiệp và dự án phát triển chủ yếu ở trong đặc khu kinh tế.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Nhiều dự án hạ tầng quan trọng tại Savannakhet hoàn thành

Tổng hợp |

Thành phố Kaysone Phomvihane, thủ phủ của tỉnh Savannakhet, có một diện mạo hoàn toàn mới sau khi hoàn thành các dự án xây dựng bờ kè dọc theo bờ sông Mekong để chống xói mòn và một hệ thống xử lý nước thải và không gian xanh mới cho các hoạt động giải trí công cộng.

Savannakhet bắt giữ hơn 450kg cần sa

Tổng hợp |

Ngày 9/12 vừa qua, lực lượng biên phòng tỉnh Savannakhet phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra khám xét một căn nhà trên địa phận bản Phackha, thành phố Kaysone Phomvihane tỉnh Savannakhet.

48 tiếng khám phá trung tâm Savannakhet

PV |

Với 48h ở trung tâm Savannakhet, địa phương lớn nhất miền Trung Lào, tín đồ du lịch có thể khám phá rất nhiều địa điểm hấp dẫn, mang lại trải nghiệm đặc biệt cả về ẩm thực và văn hóa.

Tỉnh Quảng Trị hỗ trợ tỉnh Savannakhet khắc phục hậu quả thiên tai

Nguyễn Vinh |

Ngày 3/12/2020, tại Cửa khẩu Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng trao 200 triệu đồng, 10 tấn gạo và 300 thùng mì tôm giúp tỉnh Savannakhet (Lào) khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trong tháng 10/2020. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng, Nhà nước tỉnh Savannakhet Lăm- thong Khọp Sý-la-vông dự và tiếp nhận hỗ trợ của tỉnh Quảng Trị.