Một người Trung Quốc trong đặc khu Tam giác Vàng dương tính với COVID-19

Tổng hợp |

Một công nhân Trung Quốc làm việc tại đặc khu kinh tế Tam giác Vàng có kết quả dương tính với Covid-19.

Sự cố diễn ra hôm 8/1, khi người đàn ông lên cơn sốt và được đưa đến bệnh viện huyện Tonpheung, sau đó được chuyển đến bệnh viện tỉnh và được đưa về nước, theo Vientiane Times.

Điều này khiến chính quyền tỉnh Bokeo phải tiến hành áp đặt lệnh phong tỏa đặc khu kinh tế Tam giác Vàng và huyện Tonpheung trong ít nhất 14 ngày, kể từ ngày 12/1.

 

Hiện nhà chức trách đã thiết lập các trạm kiểm soát ở cửa ngõ ra vào huyện, trong khi việc đi lại bị hạn chế tối đa, ngoại trừ trường hợp cấp thiết như thăm người ốm, đưa con đi học và mua thực phẩm với điều kiện phải được chính quyền bản chấp thuận.

Bên cạnh đó, Ban chuyên trách phòng chống Covid-19 tỉnh Bokeo cũng đang tiến hành truy vết các trường hợp từng tiếp xúc với người đàn ông Trung Quốc, cũng như các trường hợp nghi ngờ để lấy mẫu xét nghiệm.

Bokeo là tỉnh biên giới có nguy cơ cao bị Covid-19 xâm nhập vì giáp với Trung Quốc và Myanmar, nơi dịch đang có diễn biến phức tạp. Hồi tháng 12/2020, hai người đàn ông Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép vào huyện Tonpheung, sau đó bị phát hiện dương tính với virus corona khi đang cố gắng vượt biên về nước.

Lào hiện ghi nhận chính thức 41 ca nhiễm Covid-19 từ đầu dịch trong tổng số 96.939 lần xét nghiệm đã được thực hiện và không ghi nhận ca tử vong nào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

COVID-19 chiều 2/1: Thêm 8 người nhập cảnh dương tính, cách ly ngay

Nhật Sang |

Cập nhật lúc 18h ngày 2/1, Việt Nam ghi nhận thêm 8 ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh được cách ly ngay.

COVID-19 chiều 31/12: Việt Nam thêm 9 người mắc mới, thế giới hơn 20 triệu ca dương tính

Phương Phương |

Ngày 31/12, Việt Nam ghi nhận 9 ca nhiễm COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh. Như vậy, cả nước hiện có 1.465 bệnh nhân.

Cô gái đi cùng xe bệnh nhân1440 dương tính với SARS-CoV-2

Hoài Thanh |

Sáng 29/12, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, cô gái đi cùng với bệnh nhân 1440 dương tính với SARS-CoV-2.

Một người dương tính COVID-19 lần 1, liên quan đến bệnh nhân 1440

Thanh Mai |

Theo báo cáo của Sở Y tế TPHCM, thanh niên ở TP.HCM dương tính COVID-19 lần 1, liên quan bệnh nhân 1440.