Một tập đoàn của Lào ủng hộ quỹ phòng chống dịch Việt Nam 1 triệu USD

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, nhằm chung tay với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống COVID-19, sáng 10/6, Chủ tịch Tập đoàn Phongsubthavy của Lào Phongsavath Senaphuan tới Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Vientiane để trao số tiền và vật tư y tế trị giá 1 triệu USD cho Quỹ phòng chống COVID-19 của Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao, ông Phongsavath cho biết ngay từ nhỏ ông đã luôn được nghe, được học về quan hệ hữu nghị Lào-Việt Nam, chính vì vậy ông thường xuyên theo dõi tin tức về tình hình Việt Nam.

Khi biết tin Việt Nam đương đầu với làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4, ông đã thảo luận với Ban lãnh đạo tập đoàn và quyết định hỗ trợ Quỹ phòng chống COVID-19 của Việt Nam 500.000 USD tiền mặt cùng số thiết bị, vật tư y tế gồm khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, giường bệnh và bộ đồ phòng hộ y tế trị giá 500.000 USD.

Tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)
Tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam. (Ảnh: Thái Hùng/TTXVN)

Ông Phongsavath khẳng định đây là tấm lòng chân thành của toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn với mong muốn được chung tay với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống COVID-19.

Tập đoàn Phongsubthavy hy vọng Việt Nam sẽ nhanh chóng kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh để người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng và nghĩa cử của toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Phongsubthavy.

Đại sứ cho biết mặc dù người dân và đất nước Lào còn nhiều khó khăn, nhưng trong những ngày qua, nhiều cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp của Lào đã tới ủng hộ, đóng góp cho cuộc chiến phòng chống COVID-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét về mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, luôn hết lòng vì nhau, luôn bên nhau mỗi khi khó khăn, hoạn nạn trên tinh thần “hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa.”

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã chân thành cảm ơn tấm lòng của Chủ tịch Phongsavath và toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn, khẳng định sẽ chuyển nhanh nhất số tiền và vật tư y tế của tập đoàn tặng về Việt Nam.

Đại sứ cho biết trong thời gian qua, nhiều địa phương, người dân và doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Lào đã có nhiều đóng góp cho cuộc chiến chống COVID-19 của Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào. Cộng đồng người Việt tại Lào vẫn đang tiếp tục quyên góp và sẽ tiếp tục hỗ trợ đất nước Lào anh em trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Các tỉnh của Lào vẫn duy trì nghiêm ngặt biện pháp phòng dịch

Phạm Kiên – Thu Phương- Trang Nhung |

Hiện ở Vientiane, các điểm giải trí, du lịch, massage-spa, cơ sở làm đẹp, cà phê internet, trung tâm thể hình và hoạt động thể thao trong nhà vẫn chưa được mở trở lại.

Cảng cạn và khu logistic Vientiane mang nhiều kỳ vọng phát triển của Chính phủ Lào

Tổng hợp |

Cảng cạn Thanaleng (TDP) và Khu Logistics Vientiane (VLP) là hai dự án cơ sở hạ tầng lớn  được thiết lập để thúc đẩy nỗ lực của chính phủ Lào nhằm biến Lào thành một quốc gia liên kết đất liền khu vực.

Lào-Triều Tiên ký kết thỏa thuận hợp tác lĩnh vực thông tin

Tổng hợp |

Ngày 2/6, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Triều Tiên ở thủ đô Bình Nhưỡng, Đại sứ Lào tại Triều Tiên Sisavath Khamsaly đã thay mặt Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước này ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lĩnh vực thông tin với Ủy ban Thông tin và Truyền thông Triều Tiên, do ông Cho Yongsam, Phó Chủ tịch Ủy ban, làm đại diện, cùng sự chứng kiến của các ban ngành chức năng có liên quan.

Hơn 170.000 lao động Lào về nước kể từ dịch COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan Công an Lào cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quản lý người xuất nhập cảnh nước này, bao gồm cả lao động, chuyên gia và người nước ngoài làm việc tại các dự án phát triển để đảm bảo tất cả được sàng lọc y tế và tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.