Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất tại Lào

Tổng hợp |

Chính quyền nhiều địa phương ở miền Bắc và Trung Lào cảnh báo người dân chú ý đề phòng sạt lở đất gây cản trở giao thông, đặc biệt là khu vực đồi núi trong bối cảnh mưa kéo dài trong suốt tuần qua.


Nhiều tuyến giao thông tại tỉnh Luang Prabang, Bokeo, Xaysomboun và Vientiane đã bị hư hỏng khi ghi nhận các vụ sạt lở đất do mưa lớn.

Theo một lãnh đạo phòng Công chính và Vận tải huyện Kasy, tỉnh Vientiane mới đây cho biết, đoạn đường nối huyện Kasy đến huyện Phoukhoun ở tỉnh Luang Prabang, thuộc quốc lộ 13 Bắc, đoạn Km 231+700 bị tắc nghẽn sau một vụ sạt lở đất xảy ra hôm 19/8 và đến ngày 22/8 vẫn chưa được khai thông bất chấp các nỗ lực khắc phục của nhà chức trách.

Sạt lở đất tại huyện Kasy, tỉnh Vientiane
Sạt lở đất tại huyện Kasy, tỉnh Vientiane

Hiện, việc lưu thông lên các tỉnh phía Bắc Lào từ tỉnh Vientiane đang gặp nhiều khó khăn, người điều khiển phương tiện được chính quyền khuyến cáo tăng cường cảnh giác và cẩn thận tối đa khi lưu thông trên các tuyến đường quan trọng trong bối cảnh ngoài tuyến Kasy-Phoukhoun, tuyến Kasy-MeuangNan cũng bị hư hỏng nhiều chỗ sau đợt sạt lở đất hồi đầu tháng này.

Ở tỉnh Bokeo, miền Bắc Lào, một vụ sạt lở đất do mưa lớn cũng xảy ra ở huyện Meung, gây khó khăn cho giao thông địa phương.

Cũng theo thông tin từ chính quyền huyện Phieng, tỉnh Bolikhamxay, mưa lớn kéo dài từ đêm 20 đến rạng sáng 21/8 cũng đã gây ra ngập úng tại 7 bản trên địa bàn, gây cản trở giao thông và thiệt hại một số tài sản, vật nuôi của người dân địa phương.

Mưa lớn gây ngập lụt tại tỉnh Bolikhamxay hôm 21/8
Mưa lớn gây ngập lụt tại tỉnh Bolikhamxay hôm 21/8

Theo dự báo mới nhất của Cục Khí tượng và Thủy văn Lào, trong các ngày tới, gió mùa Tây Nam mạnh lên kếp hợp với các rãnh áp thấp tiếp tục sẽ mang theo mưa, dông và gió giật mạnh ở nhiều địa phương trên cả nước.

Nhà chức trách khuyến nghị người dân nên tích cực theo dõi tình hình thời tiết để sớm nắm được diễn biến và có phương án ứng phó kịp thời.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Hoàn thiện đường biên giới Việt Nam – Lào

PV |

Thực hiện Hiệp ước hoạch định, từ năm 1978, hai bên đã tiến hành phân giới, cắm mốc và cơ bản hoàn thành công tác này vào năm 1987. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan, biên giới giữa Việt Nam và Lào vẫn còn tồn tại ba vấn đề và được giải quyết trong giai đoạn sau này.

WHO hy vọng đại dịch COVID-19 có thể chấm dứt trong 2 năm tới

PV |

CDC lạc quan về tình hình dịch bệnh tại Mỹ và cho rằng số ca tử vong sẽ bắt đầu giảm vào tuần tới; trong khi đó Tổng Giám đốc WHO hy vọng đại dịch COVID-19 có thể chấm dứt trong 2 năm tới.

Savannakhet xét nghiệm 41 trường hợp sinh viên Lào tại Quảng Trị tự ý về nước

Tổng hợp |

Sở Y tế tỉnh Savannakhet mới đây cho biết 41 sinh viên, trong số 54 sinh viên tự ý rời khỏi ký túc xá trường Cao đẳng Y Quảng Trị trong các ngày 17-25/7 vừa qua để về nước đã được xác minh thông tin và thực hiện xét nghiệm Covid-19, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Hàng chục nghìn tội phạm ma túy tại Lào bị bắt giữ

Tổng hợp |

Ma túy vẫn là vấn nạn nhức nhối tại Lào, các đối tượng tội phạm ngày càng có hoạt động tinh vi, nhiều biến tướng và xuất hiện ở hầu khắp các địa phương trên cả nước.