Mỹ hỗ trợ Lào phát triển nông nghiệp

Tổng hợp |

Chính phủ Mỹ vừa tài trợ hơn 73.000 USD cho Hiệp hội Sắn Lào (LCA) thông qua Dự án Tạo Liên kết cho Mạng lưới Nông nghiệp Mở rộng (CLEAN) của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).

Khoản tài trợ nói trên hỗ trợ đào tạo kỹ thuật cho hơn 8.000 thành viên LCA ở tỉnh Salavan, miền Nam Lào để phát triển giống sắn bền vững, thúc đẩy chất lượng và năng suất sắn trồng tại địa phương. Khoản tài trợ mới nhất này là một phần trong cam kết trị giá 9 triệu USD của Mỹ nhằm giúp Lào phát triển hơn nữa ngành nông nghiệp của nước này.

 

Dự án CLEAN được thực hiện bởi Winrock International với các đối tác tại MAF. Năm 2019, CLEAN tổ chức Hội thảo Sắn đầu tiên tại Tỉnh Salavan, tập trung vào việc nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng mở rộng thị trường.

Ngành xuất khẩu sắn là lĩnh vực tiềm năng trị giá 200 triệu USD của Lào, sẽ phát triển ổn định đồng thời đảm bảo người nông dân, thông qua công nghệ hiện đại, có thể duy trì những cây trồng chất lượng cao và năng suất cao hơn”. Alex Dahan, giám đốc dự án CLEAN cho biết.

Hệ thống hạt giống mới giúp nông dân tiếp cận với cây và thân sắn chất lượng cao, khỏe mạnh và cung cấp thêm kho dự trữ sắn khô. Khoản tài trợ này sẽ cung cấp sự đảm bảo cho đối tác nhập khẩu sắn của Lào, đồng thời cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân Lào nhằm cải thiện tính bền vững và khả năng cạnh tranh của cây trồng, mang lại cho người nông dân thu nhập cao hơn.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Quốc hội Mỹ chính thức xác nhận ông Joe Biden là Tổng thống hợp hiến thứ 46

Thanh Tuấn |

Rạng sáng 7/1 (chiều 7/1 theo giờ Việt Nam), tại phiên họp chung đặc biệt của lưỡng viện, Quốc hội Mỹ đã chính thức xác nhận ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2020 và sẽ trở thành tổng thống hợp hiến thứ 46 của nước Mỹ.

4 người thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ

Thanh Hương |

Cảnh sát thủ đô Washington D.C., Mỹ cho biết đã có 4 người thiệt mạng khi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào tòa nhà Quốc hội.

Hỗn loạn ở Quốc hội Mỹ và bạo lực trong 'ngày phán xét'

Thanh Mai |

Người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào tòa nhà quốc hội Mỹ gây bạo lực và phá hoại.

Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2028

PV |

Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2028, sớm hơn 5 năm so với ước tính trước đây, do sự phục hồi tương phản của hai nước sau đại dịch Covid-19.