Mỹ hỗ trợ xây dựng trung tâm tư vấn pháp lý cho Lào

Tổng hợp |

Mới đây, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã phối hợp với Bộ Tư pháp Lào thành lập Văn phòng Hỗ trợ Pháp lý đầu tiên tại Vientiane nhằm tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ pháp lý cho người dân Lào.

Theo đó, lễ công bố thành lập văn phòng hỗ trợ pháp lý đã diễn ra tại Sở Tư pháp Vientiane hôm 12/10 có sự chứng kiến ​​của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Bounsavath Boupha, Đô Phó Vientiane, ông Sihoun Sithiluexay và Đại sứ Mỹ tại CHDCND Lào Peter M. Haymond.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Haymond nhấn mạnh dự án thể hiện quyết tâm của Mỹ theo khuôn khổ Đối tác Toàn diện Mỹ-Lào trong việc hỗ trợ chính phủ Lào xây dựng quốc gia pháp quyền thông qua việc cải thiện và thúc đẩy quyền tiếp cận công lý cho tất cả người dân Lào.

Đại sứ Haymond cũng cho biết Mỹ ủng hộ mục tiêu của CHDCND Lào về việc tăng cường vai trò, phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng với tư cách là thành viên của ASEAN.

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Vientiane, Văn phòng Hỗ trợ Pháp lý sẽ cung cấp cho người dân Lào các dịch vụ pháp lý quan trọng, bao gồm tư vấn pháp lý, tài liệu và các thủ tục liên quan tại tòa án. Đồng thời hỗ trợ Lào trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền theo kế hoạch tổng thể về lĩnh vực pháp lý.

Văn phòng Hỗ trợ Pháp lý là một phần của dự án Hỗ trợ Pháp lý do Mỹ tài trợ với trị giá khoảng 42.700 USD và do Quỹ Châu Á (AF) thực hiện. Trong tương lại, dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ Bộ Tư pháp mở thêm các văn phòng tương tự tại các tỉnh Oudomxay, Phongsaly, Savannakhet, Luang Namtha, Champassak, Xayabouly, Luang Prabang, Salavan và Vientiane, cùng hơn 90 Văn phòng trợ giúp pháp lý ở cấp huyện.

Ngoài lĩnh vực tư pháp, thông qua USAID, Mỹ cũng hỗ trợ Lào trong nhiều dự án thúc đẩy giáo dục cơ sở, cải thiện sức khỏe và vấn đề dinh dưỡng cũng như thúc đẩy thuận lợi hóa thương mại, đầu tư, phòng chống buôn người.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào, Thái Lan lên kế hoạch xây dựng cầu Hữu nghị số 6

Tổng hợp |

Lào và Thái Lan đang thảo luận về ý tưởng xây cầu hữu nghị thứ 6 bắc qua sông Mekong để tăng cường kết nối giao thông giữa 2 nước.

Ngân hàng Lào, Thái Lan ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế

Tổng hợp |

Ngân hàng Phát triển Lào (LDB) vừa hợp tác với Ngân hàng Krungsi của Ayudhya Public để triển khai dịch vụ KS-LDB Global Transfer với nhiều loại hình dịch vụ tài chính khác nhau, trong đó đáng chú ý là chuyển khoản xuyên biên giới cho khách hàng hai bên.

Hơn 4.000ha lúa ở Lào bị ngập do lũ

Tổng hợp |

Mực nước hàng loạt các nhánh sông chính tại tỉnh Savannakhet như Xe Banghieng, Xe Xangxoi, Xe Champhone và Huay Namlamkhong dâng cao sau đợt mưa lớn dài ngày từ ảnh hưởng của bão nhiệt đới Linfa (cơn bão số 6) đã làm ngập lụt, gây thiệt hại diện tích lớn lúa mùa tại địa phương.

Việt Nam cung cấp 1.100 suất học bổng cho Lào

Tổng hợp |

Hợp tác giáo dục và phát triển nguồn nhân lực giữa Việt Nam và Lào sẽ tiếp tục được đẩy mạnh với kế hoạch cung cấp 1.100 suất học bổng mới cho công dân Lào mà chính phủ Việt Nam phê duyệt.