Mỹ tặng sách thúc đẩy việc đọc tại Lào

Tổng hợp |

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa trao tặng hơn 80.000 cuốn sách cho 850 trường tiểu học của Lào ở các tỉnh Vientiane, Attapeu, Champasak và Xieng Khuang, thuộc khuôn khổ chương trình khuyến khích học-đọc nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Quốc tế biết chữ.

Lễ trao sách được tổ chức vào ngày 15/9 tại Trường Tiểu học Sombounsaka, huyện Phonhong, tỉnh Vientiane, với sự tham gia của Đại sứ Mỹ tại Lào Peter Haymond và Chánh văn phòng Bộ Giáo dục và Thể thao, bà Dalavon Kittiphan, cùng sự chứng kiến của Phó Tỉnh trưởng Vientiane, ông Bounsone Phetlavanh và các ban ngành có liên quan.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Mỹ Peter Haymond cho biết đợt trao tặng sách lần này cho Lào với mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả của việc đọc và củng cố chất lượng giáo dục cấp cơ sở cho tất cả trẻ em, hỗ trợ thúc đẩy giáo dục cộng đồng tại Lào.

Hiện tại, Mỹ đang đầu tư hơn 120 triệu USD vào việc cải thiện giáo dục cấp cơ sở ở Lào thông qua triển khai nhiều hoạt động, trong đó bao gồm chương trình học-đọc, tập trung vào việc cải thiện kỹ năng đọc của trẻ em tiểu học và trung học ở Lào, đặc biệt là trẻ em không nói tiếng Lào là ngôn ngữ chính và trẻ khuyết tật.

Chương trình học-đọc cũng hợp tác chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Thể thao với tư cách là đối tác phát triển nhằm tăng cường hệ thống giáo dục Lào bằng cách căn cứ trên nền tảng sẵn có, đồng thời mở rộng và duy trì các hỗ trợ khác trong tương lai, theo ông Haymond.

Phát biểu tại buổi lễ, Chánh văn phòng Bộ Giáo dục và Thể thao, bà Dalavon Kittiphan, cho biết đợt trao tặng sách này nhằm khuyến khích học sinh ở các trường mục tiêu của dự án được tiếp cận với sách đọc, thúc đẩy nâng cao tỷ lệ biết chữ ở Lào, đặc biệt là đối với trẻ em dân tộc không nói tiếng Lào từ khi sinh ra.

Bà Dalavon cũng nhấn mạnh sự cần thiết trong việc hỗ trợ giáo viên và cộng đồng tăng cường văn hóa đọc, tạo ra nhiều hoạt động đọc sách hơn bằng cách tổ chức các cuộc thi đọc trong trường học hoặc các cuộc thi đọc cấp huyện, tỉnh…

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Thế chấp... heo để vay vốn ngân hàng

Tất Đạt |

Các hộ nông dân và trang trại chăn nuôi tại Trung Quốc có thể vay vốn ngân hàng để tái đàn bằng chính những con heo của mình.

7 người Lào bị bắn chết liên quan đến hoạt động cần sa trái phép tại Mỹ

Tổng hợp |

Nhà chức trách bang California, Mỹ phát hiện 7 nạn nhân được cho là người Lào bị giết tại một khu vực nông thôn hoạt động trồng cây cần sa bất hợp pháp.

Người Nhật xúc tiến du lịch chỉ bằng... một củ hành

Huyền Trang |

Nhật Bản luôn là điểm đến du lịch được ưa thích trên thế giới không chỉ bởi nền văn hoá đặc sắc, thái độ phục vụ tuyệt vời, những khung cảnh tươi đẹp mà còn bởi cách làm du lịch độc đáo, có một không hai.