Ngân hàng Lào, Thái Lan ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế

Tổng hợp |

Ngân hàng Phát triển Lào (LDB) vừa hợp tác với Ngân hàng Krungsi của Ayudhya Public để triển khai dịch vụ KS-LDB Global Transfer với nhiều loại hình dịch vụ tài chính khác nhau, trong đó đáng chú ý là chuyển khoản xuyên biên giới cho khách hàng hai bên.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt dịch vụ hôm 12/10, Tổng giám đốc LDB Akhom Praseuth cho biết hợp tác giữa hai ngân hàng nằm trong các nỗ lực phát triển sản phẩm và dịch vụ mới, cũng như hiện đại hóa hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và xã hội. Krungsi Bank cũng là một trong những tên tuổi ngân hàng hàng đầu tại Thái Lan, hiện đang có chi nhánh tại Vientiane, xác lập hợp tác với LDB từ năm 2019.

 

Tổng giám đốc LDB cho biết ngân hàng rất chú trọng phát triển công nghệ, trong đó có phát triển sản phẩm, dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu liên tục của khách hàng, hiện LDB có 18 chi nhánh tỉnh trên cả nước cùng 81 đơn vị dịch vụ và 18 điểm quy đổi ngoại tệ.

Sau quá trình thảo luận, xây dựng hợp tác, LDB và Krungsi đã đạt được thỏa thuận kết nối hệ thống Giao diện lập trình ứng dụng (API) nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mỗi bên trong thực hiện giao dịch thanh toán xuyên biên giới theo thời gian thực, đặc biệt là giữa Lào và Thái Lan.

Việc kết nối API được kỳ vọng sẽ giúp hỗ trợ giao dịch chuyển tiền quốc tế nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, đặc biệt là nhóm đối tượng lao động Lào tại Thái Lan muốn chuyển tiền về cho gia đình.

Trong giai đoạn đầu, khách hàng của LDB vẫn cần phải thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế tại quầy giao dịch của ngân hàng, trong khi khách hàng của Krungsi Bank có thể thao tác trên hệ thống điện tử.

Hai bên cho biết sẽ tiếp tục hợp tác phát triển các kênh dịch vụ khác như Mobile Banking, ATM, EDC và thanh toán QR.

Giai đoạn tháng 10-12/2020, hai bên áp dụng chương trình miễn phí dịch vụ chuyển tiền từ Thái Lan sang Lào và giảm 50% ở chiều ngược lại.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Việt Nam cung cấp 1.100 suất học bổng cho Lào

Tổng hợp |

Hợp tác giáo dục và phát triển nguồn nhân lực giữa Việt Nam và Lào sẽ tiếp tục được đẩy mạnh với kế hoạch cung cấp 1.100 suất học bổng mới cho công dân Lào mà chính phủ Việt Nam phê duyệt.

Bộ Công an Lào truy nã người Trung Quốc ấu dâm với trẻ vị thành niên Lào

Tổng hợp |

Cục Cảnh sát phòng chống buôn người thuộc Bộ Công an Lào ngày 11/10 gửi công văn đề nghị Cục cảnh sát quản lý xuất-nhập cảnh và Tổng Cục An ninh phối hợp truy bắt 2 đối tượng bị cáo buộc có liên quan đến hành vi ấu dâm và phát tán video đồi trụy trên mạng xã hội.

Lào, Nga thúc đẩy quan hệ hợp tác quân sự

Tổng hợp |

Chính phủ Lào và Nga đang tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quân sự, đặc biệt là đào tạo kỹ thuật và phát triển nguồn nhân lực.

Lào thiêu hủy gần 660kg ma túy các loại

PV |

Chính quyền thủ đô Vientiane, Lào vừa tổ chức thiêu hủy gần 660kg ma túy các loại.