Ngành du lịch tỉnh Khammuan thu hơn 236 tỷ Kíp

Tổng hợp |

Báo cáo tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Khammuan (Lào) vừa qua, Phó tỉnh trường tỉnh Khammuan cho biết, trong năm 2020 vừa qua, tỉnh Khammuan ngành du lịch tỉnh đã đón tiếp hơn 313.400 khách du lịch cả trong và ngoài nước, thu hơn 236 tỷ Kíp, đây là con số khá ấn tượng khi năm nay nghành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Hiện nay trên toàn tỉnh có tất cả 207 địa điểm du lịch, trong đó 143 địa điểm là  du lịch thiên nhiên, 33 điểm du lịch văn hóa và 31 địa điểm du lịch lịch sử.

 

Phó tỉnh trưởng tỉnh Khammuan còn cho biết thêm, Trong giai đoạn 5 năm vừa qua, tỉnh đã đón tiếp hơn 2,3 triệu khách du lịch, thu khoảng 1.619 tỷ Kíp, vượt kế hoạch 61.16%. Trong đó đáng nổi bật là đề xuất vườn quốc gia Hinnamno tại huyện Bualapha với tổ chức  UNESCO để xem xét công nhận là di sản thiên nhiên thế giới địa điểm đầu tiên của Lào và khảo sát dọc dãy núi Khanna để quy định 8 điểm bảo tồn, ngoài ra còn nhận các khoản vốn hỗ trợ từ nước ngoài để phát triển cơ sở hạ tầng và có thể thu hút các nhà đầu tư tư nhân trong nước phát triển các địa điểm du lịch thiên nhiên như núi Man, Hồ Kongleng, Tha Plang, Hồ Namkhamdip, Thác nước Xienglue… với tổng giá trị hơn 617 tỷ Kíp, qua đó thu hút được số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là động Namlod Xebangphay nhận được nhiều sự quan tâm đầu tư phát triển, Hang động Konglo cũng nhận được phần thưởng tiêu biểu của ASEAN.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào cho phép thực hiện một số chuyến bay đưa công dân về nước

Tổng hợp |

Văn phòng Thủ tướng Lào ngày 11/12 ra thông báo khẩn về việc cho phép thực hiện một số chuyến bay bán chuyến để đưa công dân hồi hương.

Lễ hội âm nhạc lớn nhất tại Lào – Vangvieng Music Festival diễn ra ngày 18/12

Tổng hợp |

Lễ hội âm nhạc Vangvieng Music Festival lần thứ 6 được diễn ra trong hai ngày từ 18-19/12/2020.

Quốc tế kêu gọi bảo tồn Voọc Lào trước nguy cơ tuyệt chủng

Tổng hợp |

Voọc Lào, tên khoa học Trachypithecus laotum, loài khỉ ăn lá đặc hữu sống chủ yếu ở Lào. Đây là loài thuộc danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã quy định trong phụ lục của công ước quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp…

Lào: Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kaysone Phomvihane

PV |

Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với Hoàng thân Souphanouvong và Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Kaysone Phomvihane đã xây dựng nền móng, vun đắp cho tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt-Lào.