Ngày 19/7, Lào thêm 114 ca nhập cảnh mắc COVID-19

Tổng hợp |

Toàn bộ 114 ca mắc Covid-19 được ghi nhận trong 24h qua tại Lào là người nhập cảnh từ các nước láng giềng.

Bộ Y tế Lào hôm nay cho biết thủ đô Vientiane ghi nhận 3 ca, Bolikhamxay thêm một, Khammuan thêm hai, Salavan thêm 3, Champasak thêm 38, Savannakhet thêm 66 ca là người lao động trở về từ Thái Lan và mắc Covid-19. Trong khi đó, tỉnh Attapeu cũng lần đầu ghi nhận ca mắc Covid-19 là một trường hợp nhập cảnh.

Bên cạnh đó, thủ đô Vientiane tiếp tục có thêm 24h không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, đồng thời không có bản nào được xếp vào nhóm khu vực đỏ hoặc vàng.

 

Các ca nhiễm mới được ghi nhận nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào lên 3.540 trường hợp, trong đó hơn hai nghìn trường hợp đang được điều trị và 5 ca được báo cáo tử vong.

Đại diện Bộ Y tế cho biết số lượng người mắc Covid-19 nhập cảnh Lào ngày càng tăng do các nước láng giềng đều đang ghi nhận làn sóng dịch mới, trong khi nguy cơ bùng dịch trong cộng đồng tại Lào vẫn còn nếu để xảy ra trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp mà không được sàng lọc y tế theo quy định.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào tiếp nhận hơn 1 triệu liều vaccine từ COVAX

Tổng hợp |

Ngày 16/7, đại diện COVAX và Chính phủ Mỹ đã bàn giao lô vaccine Johnson & Johnson (Janssen) bao gồm 1.008.000 liều cho Chính phủ Lào tại sân bay quốc tế Wattay, thủ đô Vientiane.

Báo chí Lào: Quan hệ Việt Nam – Lào ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả

PV |

Ngày 16/7, nhân dịp kỷ niệm 59 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 – 5/9/2021) và 44 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Lào – Việt Nam (18/7/1977 – 18/7/2021), một số báo lớn của Lào đăng nhiều bài viết về quan hệ giữa Việt Nam – Lào, khẳng định mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Bệnh nhân “siêu lây nhiễm” COVID-19 tại Lào bị phạt hơn 3 năm tù giam

Tổng hợp |

Toà án Nhân dân thành phố Vientiane vừa tuyên án Monemina Soudthida, hay được biết đến với tên “Tyna” 3 năm 7 tháng và 15 tù giam, sau khi bị cáo buộc là nguyên nhân gây ra làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 tại Lào.

Lào xây dựng dự án năng lượng điện Mặt Trời nổi lớn nhất thế giới

Phạm Kiên-Thu Phương |

Được xây dựng trên diện tích rộng 3,2 km2 mặt hồ chứa của thủy điện Nam Theun 2, đây sẽ là dự án năng lượng điện Mặt Trời nổi hỗn hợp lớn nhất trên thế giới.