Ngày 21/9, Lào thông báo thêm 331 ca COVID-19, nhiều nhất là ở thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 21/9 thông báo ghi nhận thêm 331 ca Covid-19, với 296 trường hợp lây nhiễm cộng đồng.

Thủ đô Vientiane ghi nhận 296 ca lây nhiễm cộng đồng, bao gồm 72 ca lấy mẫu trực tiếp từ ổ dịch nhà máy may mặc, trong khi trường hợp còn lại là người đi lấy mẫu xét nghiệm ở các cơ sở được quy định trước đó.

Hôm nay cũng là ngày rằm trong lịch truyền thống của Lào, với việc phong toả chặt chẽ thành phố, người dân Vientiane đã không thể tiến hành các nghi thức truyền thống của lễ hội Bun Hor Khao Salak theo thông lệ.

 

Các ca nhiễm cộng đồng còn lại bao gồm 7 trường hợp ở tỉnh Savannakhet, trong đó có một tài xế xe tải người Việt Nam; 56 ca ở tỉnh Champasak; 28 ca ở Khammuan; 3 ca ở Salavan; 3 ca ở Bokeo; 6 ca ở Luang Prabang. Hầu hết trong số này được báo cáo có liên quan đến các chuỗi lây nhiễm trước đó.

Trong khi đó, các lo ngại ở tỉnh Xieng Khuang gia tăng khi có thêm 8 ca dương tính được ghi nhận, có liên quan đến đám tang mà công nhân nhiễm virus từ nhà máy Alpilao di chuyển từ Vientiane về tham dự.

Theo Bộ Y tế Lào, số ca nhiễm Covid-19 từ người nhập cảnh đang giảm đáng kể nhưng số lây nhiễm cộng đồng tăng cao đáng lo ngại. Từ hơn 300 ca trong tháng 8 lên hơn 1.200 ca trong tháng 9.

Tổng số ca Covid-19 tại Lào đến nay là 19.730 ca, với 4.596 trường hợp đang được điều trị, 16 trường hợp tử vong.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào phong tỏa toàn diện trung tâm Vientiane do phát hiện ổ dịch mới

Phạm Kiên-Thu Phương |

Theo đề xuất, Vientiane sẽ áp dụng lệnh phong tỏa hoàn toàn tại 4 quận trung tâm là Chanthabouly, Sikhottabong, Sisattanak và Xaysettha, trong khi việc đi lại tại 3 quận khác sẽ bị phong tỏa một phần.

Nóng cuộc chiến ma túy ở biên giới Việt – Lào

PV |

Tỉnh Hà Tĩnh có tuyến biên giới với Lào dài 164km đi qua địa phận 8 xã biên giới thuộc các huyện Hương Khê, Hương Sơn và Vũ Quang. Trong đó, Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo nối tuyến đường Quốc lộ 8A với đường 13 của Lào đi Viêng Chăn, Thái Lan và nhiều đường tiểu ngạch, đường mòn, lối mở luôn là điểm nóng về vận chuyển trái phép ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam.

Lào lần thứ 10 gia hạn phong tỏa, đẩy mạnh tiêm chủng vaccine COVID-19

Phạm Kiên-Thu Phương |

Quyết định gia hạn phong tỏa nêu rõ do lo ngại nguy cơ dịch sẽ bùng phát ở diện rộng, Chính phủ Lào yêu cầu khẩn trương tiếp tục truy vết người nhiễm bệnh đưa đi điều trị.

Chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ nhất tại Lao Bảo

Phước Trung - Mạnh Hùng |

Sáng 17-9, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh BĐBP do Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ tổ chức Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ nhất, cấp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).