Ngày hội khởi nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Lào

Tổng hợp |

Khoảng 50 doanh nghiệp khởi nghiệp (Start-up) Lào và nước ngoài đang tham gia Ngày hội Khởi nghiệp Lào năm 2020 tại trung tâm thương mại Vientiane Center trong các ngày từ 3-6/12.

Tham dự lễ khai mạc hôm 3/12 có Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào Somchit Inthamith, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Houmphanh Inthalath, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào, Ông Daovone Phachanthavong và Chủ tịch Hiệp hội Công nghệ thông tin và Truyền thông Lào (LICA), ông Thanousone Phonamath.

 

Startup Fest-2020 là một phần trong chiến lược thúc đẩy văn hóa khởi nghiệp tại Lào. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp với các bên liên quan tổ chức.

Mục đích của sự kiện là thúc đẩy khởi nghiệp ở cấp độ quốc gia và tạo động lực, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ doanh nghiệp, thanh niên, sinh viên và các cá nhân quan tâm đến việc khởi nghiệp và trưng bày và giới thiệu các ý tưởng của mình, đồng thời tạo diễn đàn trao đổi kinh nghiệm về công nghệ và đổi mới, phổ biến chính sách.

Theo ông Bountheung Douangsavanh, Cục trưởng Cục Khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc Bộ Công Thương, cho biết sự kiện cũng nhằm mục đích tạo ra tiền đề cho một hệ sinh thái thuận lợi cho các công ty khởi nghiệp tại Lào.

Sự kiện sẽ giới thiệu một loạt các công ty khởi nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp công nghệ, phi công nghệ và xã hội, tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử, fintech, agritech, các nhà xây dựng cộng đồng khởi nghiệp và dịch vụ điện tử dành cho MSME.

Sự kiện cũng bao gồm các diễn đàn khởi nghiệp, đối thoại công tư, hội thảo về chuỗi cung ứng nông sản và thực phẩm, thương mại điện tử, fintech, công nghệ du lịch và tài năng CNTT. Ngoài ra, sự kiện sẽ giúp phổ biến rộng hơn kiến ​​thức về khởi nghiệp trong công chúng, theo ông Bountheung.

Lao Startup Fest-2020 là kết quả của sự hợp tác giữa Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Bưu chính Viễn thông.

Ban tổ chức sự kiện kỳ vọng Lao Startup Fest-2020 sẽ được tiếp tục như một thành phần chính trong chính sách thúc đẩy khởi nghiệp trong tương lai, đồng thời trở thành một sự kiện quốc gia được tổ chức hàng năm.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thuê bao di động tại Lào chưa đăng ký chính chủ có thể bị khóa trong tháng này

Tổng hợp |

Thông báo hồi tháng 7 của Bộ Bưu chính và Viễn thông Lào yêu cầu nhà mạng hạn chế khả năng liên lạc đối với các thuê bao di động chưa đăng ký chính chủ.

Triển lãm ảnh ‘Quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam- Lào’

PV |

Nhân kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào và 100 năm ngày sinh Chủ tịch Kaysone Phomvihane, ngày 1/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh “Quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam- Lào”, diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Ðất nước Lào vững vàng trên chặng đường phát triển và hội nhập

PV |

Hôm nay, toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân đất nước Lào anh em long trọng kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào (2-12-1975 – 2-12-2020). Ðây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu chặng đường 45 năm vẻ vang với những thành tựu đáng tự hào mà nhân dân Lào anh em đạt được trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Ðảng Nhân dân Cách mạng (NDCM) Lào.

Hỗ trợ 15 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho người dân Lào

Phước Trung - Minh Khánh |

Ngày 1/12/2020, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị phối hợp với Công ty Huệ Đà tổ chức trao 15 tấn gạo, 50 kg cá khô và hàng trăm chai dầu ăn cho Nhân dân, ủy ban chính quyền các huyện Sê Pôn, Noòng, tỉnh Savannakhet và huyện Sa Muồi, tỉnh Salavan (Lào).