Người dân làm thủ tục xuất cảnh sang Lào qua các cửa khẩu ở Quảng Trị tăng cao

Mai Lâm |

Theo số liệu của các đồn biên phòng ở 2 cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay, trong 1,5 tháng đầu năm 2023 (từ ngày 1/1-15/2) có khoảng gần 39.000 người làm thủ tục xuất cảnh sang Lào. Đặc biệt, từ sau tết Nguyên đán đến nay, lượng người xuất cảnh qua Lào tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh tăng cao.


Cụ thể, tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, lượng người xuất cảnh từ ngày 1/1-15/2 là 27.228 người, tăng 160% so với cùng kỳ năm 2022. Còn tại Cửa khẩu quốc tế La Lay, tính từ ngày 1/1-14/2 có 11.633 người xuất cảnh sang Lào, tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm 2022.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Minh, Trưởng trạm Kiểm soát biên phòng, Cửa khẩu quốc tế La Lay cho biết, có thời điểm người đến Cửa khẩu quốc tế La Lay làm thủ tục xuất cảnh lên đến 1.000 người/ngày. Người xuất cảnh qua cửa khẩu La Lay chủ yếu đi 4 tỉnh thuộc Nam Lào gồm: Salavan, Sê Kông, Champasak, Attapư.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Ngoài người dân trong tỉnh, còn có người dân đến từ các tỉnh: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Thanh Hóa. Hiện người lao động qua vùng Nam Lào chủ yếu làm các nghề như xây dựng, buôn bán, trồng cà phê, cao su, khai thác than đá…

Nguyên nhân lượng người xuất cảnh tăng đột biến từ sau tết Nguyên đán là do COVID-19 được kiểm soát, thủ tục xuất cảnh đơn giản, thuận tiện hơn trước nên nhu cầu du lịch, thăm thân và tìm kiếm việc làm của người Việt Nam ở Lào tăng.

“Chúng tôi đã tăng cường lực lượng, tạo điều kiện nhanh nhất có thể để giải quyết việc thông quan xuất cảnh cho người dân nhanh chóng, kịp thời”, Thiếu tá Nguyễn Thanh Minh cho biết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bắt vụ đưa dẫn người xuất cảnh trái phép sang Lào

Phước Trung |

Ngày 21/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng có hành vi đưa dẫn người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Triệt xóa thêm 1 đường dây đưa, dẫn người nước ngoài xuất cảnh trái phép

Mạnh Hùng |

Ngày 5/12, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt xóa thêm 1 đường dây tổ chức đưa, đón người nước ngoài xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới tỉnh Quảng Trị.

Bộ Công an bác bỏ tin đồn một tỷ phú Việt Nam bị cấm xuất cảnh

Thanh Mai |

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, thông tin người đứng đầu một doanh nghiệp bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn là tin thất thiệt.

Cảnh giác chiêu lừa xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm việc với mức lương cao

Lê Trường |

Qua mạng xã hội, một số thanh niên ở Quảng Trị bị các đối tượng môi giới xuất nhập cảnh trái phép dụ dỗ, “hứa” đưa sang Campuchia để làm việc nhẹ, lương cao. Tuy nhiên, sau đó, các thanh niên này phát hiện bị lừa và phải “cầu cứu” gia đình nộp hàng chục triệu đồng tiền chuộc để được về nước, nhưng đến nay vẫn vô vọng.