Người nhập cảnh trái phép vào Lào sẽ bị phạt nặng

PV |

Chính phủ Lào vừa ban hành nghị định mới nâng mức phạt bằng tiền kèm các hình thức xử lý khác theo pháp luật đối với người có hành vi nhập cảnh trái phép vào Lào.

Đây được xem là một phần của các biện pháp thắt chặt nhập cảnh khi Lào phải đối mặt với nguy cơ lây lan dịch Covid-19 từ các nước láng giềng. Theo Nghị định này, người nhập cảnh trái phép vào Lào sẽ bị phạt 2 triệu kip (tương đương 5 triệu đồng) cho lần vi phạm đầu tiên. Mức phạt sẽ tăng lên 3 triệu kip cho lần thứ hai; 5 triệu kip cho lần thứ ba và phải đối mặt với các biện pháp khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

 

Ngoài phạt tiền, người nước ngoài và cá nhân không có quốc tịch sẽ bị trục xuất và không được phép nhập cảnh vào Lào. Người sử dụng giấy tờ giả để xuất nhập cảnh Lào sẽ bị phạt từ 7-12 triệu kip cho mỗi hành vi vi phạm và sẽ phải chịu các hình phạt khác.

Ngoài ra, người nước ngoài và những người không có quốc tịch, nếu ở lại Lào quá thời hạn ghi trong thị thực cũng sẽ bị phạt. Mức phạt 100.000 kip/ngày quá hạn đối với người dùng thẻ thông hành và 50.000 kip/ngày quá hạn đối với người mang hộ chiếu.

Nghị định cũng cảnh báo rằng, cá nhân nào hỗ trợ người khác nhập cảnh hoặc xuất cảnh bất hợp pháp tại Lào sẽ bị phạt tiền và đối mặt với các hình phạt khác.

(Nguồn: VOV)

TAGS

Lào chuẩn bị bầu ra các vị trí lãnh đạo mới

Tổng hợp |

Quốc hội Lào khóa 9 dự kiến sẽ sớm tổ chức kỳ họp khai mạc để bầu ra Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ cùng các thành viên và chức vụ chủ chốt khác trong bộ máy nhà nước.

Hơn 60.000 người Lào thất nghiệp do đại dịch COVID-19

Tổng hợp |

Lào ước tính có khoảng 63.000 người thất nghiệp, bao gồm cả lao động trong nước và lao động trở về từ nước ngoài.

Địa phương Lào và Trung Quốc hợp tác tiêu diệt châu chấu

Tổng hợp |

Mới đây, chính quyền tỉnh Phongsaly, miền bắc Lào và thành phố Pu’er thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã tiến hành làm việc chung tại khu vực cửa khẩu biên giới giữa hai nước để thảo luận về hợp tác phòng chống và tiêu diệt châu chấu, cũng như các biện pháp bảo vệ an toàn dịch tễ trong chăn nuôi.

Lào tiến hành tiêm vaccine phòng, chống COVID-19 trên diện rộng

PV |

Bộ Y tế Lào cho biết, vừa đặt mục tiêu trong vòng 10 ngày tới, Lào sẽ tiến hành xong đợt tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 diện rộng cho các đối tượng ưu tiên với một mũi tiêm tại toàn bộ 18 tỉnh, thành phố của nước này.