Người nhập cảnh vào Lào cần mua bảo hiểm COVID-19

Tổng hợp |

Thông báo mới đây của Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 của Lào quy định các thủ tục đối với cá nhân được phép nhập cảnh vào nước này.

Theo đó, văn bản hướng dẫn do Bộ trưởng Y tế Bounkong Syhavong ký ngày 26/2 nêu rõ các biện pháp áp dụng với người nhập cảnh nhằm phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 tại Lào.

Cụ thể, đối với cá nhân phổ thông di chuyển từ nước ngoài đến Lào sau khi được Ủy ban chuyên trách cho phép sẽ cần có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng thiết bị PCR trong vòng 72 tiếng trước khi khởi hành và khi đến Lào sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm, sử dụng thiết bị theo dõi sức khỏe và mua bảo hiểm Covid-19 theo quy định.

 

Nhà ngoại giao, nhân viên tổ chức quốc tế thuộc mạng lưới Liên hợp quốc, tổ chức quốc tế mà chính phủ Lào có thỏa thuận đặc quyền hoặc quyền bảo hộ ngoại giao cùng gia đình cũng cần có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72h trước khi nhập cảnh, đồng thời sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm khi vào Lào.

Các trường hợp nhập cảnh Lào khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 sẽ tiếp tục tiến hành cách ly 14 ngày tại trung tâm do nhà chức trách quy định.

Các chi phí liên quan đến xét nghiệm, mua bảo hiểm (đối với người không có bảo hiểm), sử dụng thiết bị theo dõi sức khỏe sẽ do cá nhân, cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm tự chi trả toàn bộ. Nếu nhập cảnh Lào được phát hiện nhiễm Covid-19, chi phí điều trị cũng do cá nhân liên quan chi trả.

Theo một thông báo phê duyệt thử nghiệm việc áp dụng bảo hiểm Covid-19 và thiết bị theo dõi sức khỏe do Bộ Y tế Lào phê duyệt, mức phí mua bảo hiểm Covid-19 khi nhập cảnh Lào là 100 USD/người, mức phí thiết bị theo dõi là 6 USD/ngày, bên cạnh mức phí xét nghiệm bằng thiết bị PCR là 1.200.000 Kip/lần theo quy định trước đó.

Lào hiện vẫn là quốc gia ĐNÁ kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 khi chưa để xảy ra làn sóng dịch trong cộng đồng. Nước này đã xét nghiệm cho hơn 100.000 trường hợp kể từ đầu dịch, ghi nhận 45 ca nhiễm, điều trị khỏi cho 42 người.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hải Dương: Những hành động đẹp giữa tâm dịch bệnh COVID-19

Mạnh Minh |

Những hành động đẹp, những việc làm nhân ái ngày càng lan tỏa, giúp những người dân Hải Dương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được ấm lòng hơn và lạc quan trong những ngày khó khăn trước mắt.

Mỹ ghi nhận hơn 500.000 ca tử vong do dịch bệnh COVID-19

Phạm Ngọc Ánh |

Mỹ là nước có tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới, chỉ một năm sau khi người Mỹ đầu tiên được xác nhận đã tử vong do virus SARS-CoV-2 tại Hạt Santa Clara, bang California.

Thần tốc chế tạo robot phục vụ phòng chống đại dịch COVID-19

Chính Phủ |

Cán bộ, giảng viên thuộc nhóm nghiên cứu Trường Đại học Sao Đỏ, Hải Dương đã chế tạo thành công robot vận chuyển thực phẩm phục vụ phòng chống dịch.

Hải Dương: Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm

Mạnh Minh |

Bà T. là người nghi ngờ mắc bệnh nhưng không khai báo đầy đủ nên đã không được áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, dẫn đến 3 người trong gia đình bị lây nhiễm.