Người Thái đề nghị chính quyền Lào xác minh hiện tượng tâm linh trên sông Mekong

Tổng hợp |

Một nhóm tín ngưỡng thần rồng Naga ở Thái Lan vừa nộp đơn đề nghị Đại sứ quán Lào tại nước này điều tra về các hiện tượng khiến “người Thái bị lừa” xảy ra trên sông Mekong.

Theo đơn đề nghị của nhóm này, gần đây ở khu vực sông Mekong tại biên giới Lào-Thái thuộc tỉnh Nongkhai, Beungkan đã nhìn thấy các “cầu lửa Naga”, một sự kiện trong tín ngưỡng được tin là hiếm xảy ra và điềm may mắn đối với người được tận mắt chứng kiến.
 
 
 Tuy nhiên, từ các hình ảnh được ghi lại, nhóm người Thái Lan tin rằng đó chỉ là các quả pháo sáng được người Lào gần biên giới bắn lên trời. Nhóm tín ngưỡng nói trên đã đề nghị Đại sứ quán điều tra sự việc, được cho là xuất phát từ 4 bản ở biên giới thủ đô Vientiane cùng 6 bản ở tỉnh Bolikhamxay để “đánh lừa người Thái tin rằng “cầu lửa Naga” là có thật.
 
 
 

Sự việc được một số kênh truyền thông của Thái Lan đưa tin, tuy nhiên người dùng mạng xã hội Lào mỉa mai rằng đây là hành động nực cười và vô nghĩa.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Gia tăng tần suất động đất tại bắc Lào

Tổng hợp |

Khu vực Bắc Lào ghi nhận các đợt động đất nhẹ trong 4 ngày ngày liên tục, kể từ 18-22/10 vừa qua tại các tỉnh Xayaboury và Oudomxay.

Lào xem xét thiết lập bong bóng du lịch

Tổng hợp |

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào vừa công bố lộ trình phục hồi ngành du lịch giai đoạn 2021-2025 hậu Covid-19.

Mỹ tài trợ dự án giáo dục ở Lào

Tổng hợp |

Thông qua tổ chức USAID, Mỹ vừa hợp tác với Lào thực hiện dự án giáo dục và xây dựng kiểu mẫu trong công tác quản trị.

Hỗ trợ sinh viên Lào trong mùa dịch

Trúc Phương |

Do ảnh hưởng của COVID - 19, gần 2 năm qua, các bạn sinh viên Lào đang học tập tại Quảng Trị không thể về nước để đoàn tụ với gia đình. Trước tình hình đó, các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã tích cực vận động mọi nguồn lực để động viên, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần nhằm giúp các em vượt qua khó khăn trong mùa dịch.