Người Việt bán bia không chứng từ bị cảnh cáo ở Pakse

PV |

Ngày 15/6/2023, đoàn thanh tra thương mại nội địa của Sở Công Thương tỉnh Champasak do ông Kaikthong Suvannadi, Phó trưởng phòng thương mại nội địa làm trưởng đoàn, kết hợp với đảng ủy – chính quyền bản Sangnamman thành phố Pakse, đang tích cực kiểm tra, xử lý đối với các mặt hàng nước giải khát nhập lậu.

Đợt kiểm tra lần nay, tổ công tác đã kiểm tra 3 cửa hàng tạp hóa, gồm 2 cửa hàng Việt Nam, 1 cửa hàng Lào. Qua kiểm tra thực tế, tổ công tác phát hiện tại 2 cửa hàng Việt Nam có 189 thùng bia CAMEL, 209 thùng bia SAGOTA và 297 thùng bia SAOLA, tổng số 695 thùng trị giá 55.965.000 Kíp.

  
Lực lượng chức năng kiểm tra hồ sơ thì phát hiện 2 cửa hàng không có đăng ký kinh doanh, bia nhập khẩu không hợp lệ, không có giấy chứng nhận nhập khẩu, không dán tem thuế và không có nhãn bằng tiếng Lào.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ và yêu cầu chủ hàng xuất trình giấy tờ liên quan để xác minh hàng hóa trong vòng 7 ngày. Nếu vượt quá giới hạn, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo thủ tục pháp luật.

Còn đối với các cửa hàng phân phối, bán buôn, bán lẻ do người Lào làm chủ, được biết đã đăng ký doanh nghiệp theo quy định nhưng trước đây vẫn mang các loại nước giải khát dạng bia đi bán mà không dán tem thuế nhưng hiện tại đã bán hết.

Cơ quan chức năng có khuyến cáo thêm nếu muốn mang vào bán thì yêu cầu dán tem thuế chính xác để đóng góp nghĩa vụ với nhà nước, không để các nhà mạng lợi dụng đang làm kinh doanh theo pháp luật.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Bị phạt 70 triệu đồng, tịch thu 7.000 chai bia vì kinh doanh hàng lậu

Hương Lài |

 

Ngày 26/10, thông tin từ lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã ra quyết định xử phạt 70 triệu đồng đối với bà Hoàng Thị Hằng (sinh năm 1975), trú tại xã Tân Thành, huyện Hướng Hoá về hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu.

Tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của Cty bia Hà Nội - Quảng Trị

Tiến Nhất |

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng vừa chủ trì buổi làm việc với các ngành chức năng nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần bia Hà Nội – Quảng Trị.

Quán bia giữa lòng Hà Nội cho vũ công mặc áo cà sa Phật Giáo để nhảy nhót, 'thác loạn'?

PV |

Hình ảnh một người đàn ông mặc trang phục giống Nhà sư đang nhảy nhót cùng nhiều nữ vũ công ăn mặc “thiếu vải” trong tiếng nhạc chát chúa… đã khiến người dân và các Phật tử vô cùng phẫn nộ. Sự việc được cho là xảy ra vào ngày 9/9/2022, tại một quán bia nằm trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội).

Tài xế ô tô lao thẳng vào cây xăng ở Hà Nội thừa nhận vừa đi uống bia về

An Ly |

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khoảng 21h50 tối 12/8 tại cửa hàng xăng dầu số 31 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội khiến ít nhất 8 người bị thương, người xe nằm la liệt tại hiện trường.