Nhập cảnh cho hơn 1.000 du học sinh Lào vào Việt Nam

PV |

Thực hiện Công văn số 4588 của Văn phòng Chính phủ về việc tạo điều kiện cho sinh viên hai nước Lào và Campuchia trở lại Việt Nam học tập, ngày 17-6, tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang (tỉnh Điện Biên), Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên đã tổ chức làm thủ tục nhập cảnh cho 100% sinh viên Lào vào Việt Nam, sau đó bàn giao cho các cơ quan chức năng để thực hiện cách ly theo quy định.

Theo kế hoạch, từ 9 giờ đến 11 giờ trong hai ngày 17 và 18-6, có 1.044 sinh viên chín tỉnh của Lào sẽ nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Tây Trang. Ngày 17-6, sinh viên đến từ các tỉnh: U Đôm Xay, Luông Nặm Thà, Phoong Sa Ly, Hủa Phăn, Xay Sổm Bun, Xiêng Khoảng của Lào sẽ nhập cảnh trước. Ngày 18-6, toàn bộ sinh viên các tỉnh: Bo Kẹo, Luông Pra Băng, Say Nha Bu Ly nhập cảnh.

Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang làm thủ tục nhập cảnh cho sinh viên Lào.
Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang làm thủ tục nhập cảnh cho sinh viên Lào.

Trong ngày 17-6, BĐBP tỉnh Điện Biên đã làm thủ tục nhập cảnh cho hơn 500 sinh viên Lào; đồng thời phối hợp cơ quan chức năng tại cửa khẩu thực hiện đúng quy trình kiểm tra, giám sát và tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch COVID- 19.

Tất cả sinh viên khi vào khu vực cửa khẩu phía Việt Nam được BĐBP tỉnh Điện Biên và cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra y tế, kiểm tra thân nhiệt, kê khai y tế, phân loại hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh.

Sau khi nhập cảnh, 100% sinh viên chín tỉnh của Lào phải thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung theo quy định và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID- 19.

(Nguồn: Nhân dân điện tử)

TAGS

Lào cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID- 19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết tình hình dịch bệnh COVID- 19 trong nước và các quốc gia láng giềng đã giảm đáng kể, nước này đã ghi nhận hơn 50 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Nhu cầu nhập khẩu cây giống của Lào vẫn rất lớn

Tổng hợp |

Nhu cầu cây giống các loại phục vụ cho việc canh tác nông nghiệp ở Lào là rất lớn trong khi thị trường trong nước chưa thể đáp ứng được, Thái Lan hiện đang là lựa chọn chính của người nông dân nước này.

Nhập cảnh vào Lào trong giai đoạn dịch COVID- 19 cần thực hiện nhiều thủ tục theo quy định

Tổng hợp |

Trong tháng 6, việc xuất nhập cảnh tại CHDCND Lào vẫn phải tuân thủ theo các quy định của Chính phủ về phòng dịch COVID-19.

Lao động Trung Quốc bắt đầu quay trở lại Lào

PV |

Ngày 31-5, tại trụ sở Bộ Y tế Lào, TS Phouthone Muongpak, Thứ trưởng Y tế, Thường trực Ban chuyên trách quốc gia về kiểm soát và giải quyết dịch bệnh COVID- 19  của Lào cho biết, nước này tiếp tục 49 ngày liên tiếp không phát hiện ca nhiễm mới.