Nhập cảnh vào Lào trong giai đoạn dịch COVID- 19 cần thực hiện nhiều thủ tục theo quy định

Tổng hợp |

Trong tháng 6, việc xuất nhập cảnh tại CHDCND Lào vẫn phải tuân thủ theo các quy định của Chính phủ về phòng dịch COVID-19.

Ngày 1/6, Bộ Ngoại giao Lào ban hành thông báo quy định các thủ tục và biện pháp cần thiết đối với công dân Lào, người nước ngoài có ý định xuất- nhập cảnh Lào.

 

Cụ thể, đối với việc nhập cảnh, các Bộ hoặc cơ quan tương đương có nhu cầu tiếp nhận chuyên gia và du học sinh vào Lào cần làm công văn đề nghị gửi trưởng ban chuyên trách quốc gia về phòng dịch COVID-19 (trụ sở tại Bộ Y tế Lào) để được xem xét.

Trong khi đó, các cá nhân, pháp nhân có nhu cầu tiếp nhận nhà đầu tư và doanh nhân vào Lào để tiến hành nghiên cứu đầu tư hoặc ký hợp đồng hợp tác cũng cần làm các thủ tục với cơ quan liên quan trước khi được đề xuất lên Ủy ban chuyên trách quốc gia, hồ sơ xin phép phải bao gồm Giấy phép đầu tư trong và ngoài nước; Đăng ký doanh nghiệp; Giấy xác nhận thực hiện nghĩa vụ thuế thường niên; Giấy đề nghị của Cục khuyến khích đầu tư, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoặc cơ quan quản lý đầu tư cấp tỉnh/thành phố trình Bộ Ngoại giao, Bộ An ninh để xin cấp thị thực; Giấy xác nhận đặt phòng khách sạn do Ủy ban chuyên trách chỉ định; Công văn đề nghị gửi trưởng ban chuyên trách quốc gia về phòng dịch COVID-19, trong đó đề cập chi tiết tên, ngày tháng, cửa khẩu nhập cảnh, phương tiện nhập cảnh, nơi cách ly, quốc gia quá cảnh và lý do cấp thiết nhập cảnh vào Lào.

Đối với doanh nghiệp, dự án có nhu cầu nhập khẩu lao động và chuyên viên nước ngoài vào làm việc tại Lào cũng cần tiến hành các thủ tục như trên để trình Ủy ban chuyên trách quốc gia xem xét, hồ sơ gồm có Giấy phép đầu tư tại Lào; Đăng ký doanh nghiệp; Giấy xác nhận thực hiện nghĩa vụ thuế thường niên; Giấy xác nhận hạn ngạch nhập khẩu lao động nước ngoài (Quota) do Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội cấp; Đơn đề nghị của doanh nghiệp gửi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lào và Bộ An ninh để xin cấp thị thực; Giấy xác nhật đặt trước khu vực cách ly, có thể là khách sạn hoặc trung tâm cách ly do Bộ Y tế chỉ định; Giấy đề nghị gửi trưởng ban chuyên trách quốc gia về phòng dịch COVID-19, trong đó đề cập chi tiết tên, ngày tháng, cửa khẩu nhập cảnh, phương tiện nhập cảnh, nơi cách ly, quốc gia quá cảnh và lý do cấp thiết nhập cảnh vào Lào.

Đối với công dân Lào ở nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh về nước cần đề nghị lên Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự Lào ở quốc gia sở tại để xin hỗ trợ, trong đó đề cập chi tiết về lý do bị mắc kẹt, thời gian, cửa khẩu định xuất-nhập cảnh.

Đối với cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế có nhu cầu cấp thiết tiếp nhận nhà ngoại giao, cán bộ đến làm việc ngắn hạn và dài hạn tại CHDCND Lào cần đề nghị bằng văn bản lên Bộ Ngoại giao.

Thông báo cũng quy định mọi đề nghị hỗ trợ nhập cảnh người nước ngoài nói trên cần trình Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống dịch COVID- 19 tối thiểu 7 ngày để được xem xét.

Sau khi được cho phép, mọi trường hợp cá nhân cần có thị thực còn hạn hoặc phải xin cấp thị thực mới, đồng thời phải có giấy xác nhận xét nghiệm COVID- 19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng không quá 72h mới được nhập cảnh vào Lào.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Việt Nam: Cơ hội đầu tư, kinh doanh sau đại dịch COVID-19

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh vừa phối hợp với Tổ chức Asia House (Anh) tổ chức Tọa đàm trực tuyến chủ đề “Việt Nam: cơ hội đầu tư, kinh doanh sau đại dịch COVID-19”.

Dịch COVID-19: Cân nhắc thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế

Diệp Trương |

Trước mắt, Việt Nam chưa mở cửa du lịch quốc tế; chỉ mở cửa đón khách quốc tế với công dân các nước trong vòng ít nhất 30 ngày không phát hiện ca nhiễm mới.

Đưa Lao Bảo trở thành đô thị động lực cấp I trên EWEC

Yên Mã Sơn (thực hiện) |

Trước thềm Đại hội Đảng bộ thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020- 2025 sẽ tổ chức vào ngày 27-28/5/2020, BBT Xanh Ewec có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo về những thành tựu nổi bật trong nhiệm kỳ qua; đồng thời điểm qua những phương hướng trong nhiệm kỳ tới.

Thái Lan mở 2 cửa khẩu biên giới với Campuchia để hỗ trợ y tế khẩn cấp

Trang Nhung - Ngọc Quang |

Thái Lan sẽ cho phép người dân tỉnh Oddar Meanchay của Campuchia nếu cần thuốc men và điều trị khẩn cấp có thể qua biên giới sang Thái Lan, song không áp dụng đối người có triệu chứng mắc COVID-19.