Nhật bản hỗ trợ vật tư y tế trị giá hơn 3 triệu USD cho Lào

Tổng hợp |

Ngày 18/12, tại Trung tâm dịch tễ học Bộ Y tế Lào ở thủ đô Vientiane, chính phủ Nhật Bản đã trao tặng số vật tư y tế hỗ trợ Lào phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Tham dự buổi trao tặng, đại diện Chính phủ Nhật Bản là Đại sứ Keizho Takewaka, đại diện phía Lào là Bộ trưởng Y tế Bounkong Syhavong, cùng sự chứng kiến của các ban ngành có liên quan.

Tổng số vật tư y tế có giá trị hơn 3 triệu USD bao gồm máy xét nghiệm RT-PCR, hóa chất, tủ lạnh y tế, ống xét nghiệm, máy tính, máy in và các thiết bị bảo vệ cá nhân khác như khẩu trang, găng tay, đồ bảo hộ.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nhật Bản tại Lào cho biết số thiết bị y tế trong đợt trao tặng lần này sẽ tăng cường khả năng phòng chống dịch Covid-19 cho Lào, ngoài ra còn là minh chứng sinh động cho các cam kết của Nhật Bản trong việc hỗ trợ chính phủ và nhân dân Lào.

Bộ trưởng Bộ y tế Lào Bounkong Syhavong cũng khẳng định số vật tư do Chính phủ Nhật Bản trao tặng có vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cho lực lượng y tế tuyến đầu của nước này.

Cũng trong tháng 12, tổ chức UNOPS cũng hoàn thành việc thu mua số lượng vật tư, trang thiết bị phòng thí nghiệm, dự kiến sẽ cung cấp cho các cơ quan trung ương và địa phương của Lào vào tháng 2/2021.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lãnh đạo Bộ Y tế thông tin về việc giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19

Thanh Mai |

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã có trao đổi một số thông tin về diễn biến dịch COVID-19 tại TP HCM trong buổi họp báo sáng nay.

Bộ Y tế thông báo khẩn về trường hợp lây nhiễm từ người cách ly

Thuỳ Giang |

Ca dương tính mới phát hiện được công bố chiều nay (BN1347) có liên quan trực tiếp tới BN1342 (đã công bố chiều 29/11).

Bộ Y tế ghi nhận không còn bệnh nhân Covid-19 nặng

Thanh Mai |

Ba bệnh nặng đã khỏi Covid-19 song tiên lượng bệnh nền vẫn còn nặng, đang tiếp tục điều trị bệnh lý nền.

Hàng không đã sẵn sàng, chỉ còn chờ cơ quan y tế

Đặng Tiến |

Theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải, sẽ có hai mốc thời gian để mở lại đường bay quốc tế là vào ngày 15.9.2020 bay kết nối Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và đến ngày 22.9.2020 sẽ nối lại đường bay với Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia. Tuy nhiên tại cuộc họp chiều qua (14.9), Bộ Giao thông thông tin: Thời điểm mở lại đường bay quốc tế chưa chốt chính thức, do cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh.