Nhiều địa phương của Lào không tổ chức hội đua thuyền truyền thống để phòng dịch Covid-19

Tổng hợp |

Chính quyền một số địa phương của Lào đồng loạt thông báo giảm quy mô hoặc không tổ chức hoạt động đua thuyền truyền thống hàng năm để tránh tụ tập đông người, giảm nguy cơ lây lan trong bối cảnh lo ngại dịch bệnh Covid-19.

Ở cố đô Luang Prabang, miền Bắc Lào, đua thuyền truyền thống vào dịp lễ hội Khao Padapdin (tháng 9) chỉ được tổ chức quy mô nhỏ, chỉ với 4 đội tham dự mà không có khán giả vào hôm 18/8 vừa qua.

 

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, các nghi thức truyền thống theo phong tục tập quán tốt đẹp của Lào vẫn sẽ được phép tổ chức, nhưng hạn chế việc tụ tập đông người để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Các hoạt động diễu hành sẽ không được tổ chức như mọi năm, nhưng hội chợ tại trung tâm thành phố vẫn diễn ra vào các ngày 19-20 vừa qua.

Ngoài ra, cũng nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả, chính quyền nhiều địa phương khác tại Lào như huyện Xechamphone, tỉnh Savannakhet; huyện Vang Vieng tỉnh Vientiane; huyện Hongsa tỉnh Xayaboury và huyện Salavane, tỉnh Salavane cũng ra thông báo sẽ không tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống thường niên, vốn nằm trong các chuỗi hoạt động văn hóa trước thềm lễ hội Mãn chay hàng năm tại Lào (đầu tháng 10).

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Hàng chục nghìn tội phạm ma túy tại Lào bị bắt giữ

Tổng hợp |

Ma túy vẫn là vấn nạn nhức nhối tại Lào, các đối tượng tội phạm ngày càng có hoạt động tinh vi, nhiều biến tướng và xuất hiện ở hầu khắp các địa phương trên cả nước.

Tỉnh Savannakhet tăng cường kiểm soát người xuất-nhập cảnh tại biên giới Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Tỉnh trưởng Savannakhet Santiphab Phomvihan vừa có chuyến thăm và làm việc tại cửa khẩu quốc tế Den Savanh (Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) để chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống nguy cơ lây lan Covid-19 đối với hoạt động qua lại biên giới trong bối cảnh nước láng giềng Việt Nam đang xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ 2, cũng như tình hình dịch bệnh trong khu vực, bao gồm các nước láng giềng với Lào cũng đang diễn biến phức tạp.

Thái Lan hoãn kế hoạch mở cửa không phận và kích cầu du lịch quốc tế

Lê Ánh |

Thái Lan quyết định tiếp tục đóng cửa không phận và hoãn kế hoạch kích cầu du lịch quốc tế sau khi số các ca mắc mới đang gia tăng trở lại tại nhiều quốc gia, như New Zealand.

Lào nằm trong nhóm quốc gia ít rủi ro Covid-19 của Mỹ

Tổng hợp |

Lào nhằm trong nhóm các quốc gia được khuyến nghị có thể đi đến mà ít rủi ro về Covid-19 do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố mới đây.