Nhiều đơn vị ủng hộ người dân Lào khắc phục hậu quả lũ lụt

Tổng hợp |

Nhiều ban ngành chức năng, khu vực xã hội dân sự, doanh nghiệp tại Lào đã vận động quyên góp và ủng hộ cả về tài chính và nhu yếu phẩm để giúp người dân vùng lũ tại tỉnh Savannakhet khắc phục khó khăn.

Mới đây, Chính quyền tỉnh Savannakhet vừa tổ chức lễ tiếp nhận hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm để phân phát cho người dân 8 huyện vùng lũ, trong đó có chính quyền tỉnh Salavan ủng hộ 67 triệu Kip tiền mặt và 57 triệu Kip đồ dùng; Trung đoàn Phòng không Không quân 644 Bộ Quốc phòng Lào ủng hộ 10 triệu Kip; Ngân hàng Phongsavanh ủng hộ 45 triệu Kip; Ngân hàng JDB ủng hộ 105 triệu Kip; Quân khu 4 và Công ty Khoáng sản của Việt Nam ủng hộ 1 tấn gạo trị giá 8 triệu Kip… cùng nhiều doanh nghiệp trong nước khác ủng hộ tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá hàng trăm triệu Kip.

 

Chính quyền thủ đô Vientiane hôm 24/10 cũng đã tiến hành trao tặng số tiền 90 triệu Kip cùng nhu yếu phẩm trị giá 150 triệu Kip cho tỉnh Savannakhet để hỗ trợ người dân vùng lũ.

Bên cạnh đó, tại thủ đô Viêng Chăn, sau vài ngày phát động, cộng đồng người Việt Nam tại Lào đã quyên góp ủng hộ người dân Lào bị ảnh hưởng lũ lụt khoảng 150 triệu kip (khoảng gần 400 triệu đồng).

Chiều 26/10, thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Lào, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã trao cho Thứ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào, ông Padeumphone Xonthavy số tiền 50 triệu kíp (khoảng gần 130 triệu đồng), số tiền còn lại cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu được quyên góp trong những ngày qua sẽ được cộng đồng người Việt Nam tại Lào sớm chuyển trực tiếp tới tay người dân bị lũ lụt tại 8 huyện của tỉnh Savannakhet.

Trước đó Ngày 23/10, Thủ tướng Chính phủ Lào Thongloun Sisoulith cùng đoàn xuống thăm hỏi, động viên và trao trao hơn 800 triệu Kip viện trợ khắc phục ảnh hưởng lũ lụt cho 4 huyện của tỉnh Savannakhet, bao gồm huyện Sepon, Meuang Nong, Meuang Phin và Vilabouly.

Chỉ riêng huyện Sepon, nơi ghi nhận thiệt hại lớn nhất do lũ, 47 bản, hơn 2.500 căn nhà, 2.700 hộ gia đình với hơn 15.600 người dân đã bị ảnh hưởng, nước lũ cũng khiến hơn 2.000 gia đình tại 29 bản phải di dời, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Nước lũ cũng làm 1.764 ha đất canh tác, 271 ao cá bị thiệt hại và hàng trăm gia súc, vật nuôi bị cuốn trôi.

Ngoài ra, nhiều cơ sở vật chất, hạ tầng công cộng địa phương bị hư hỏng ở nhiều mức độ, tổng thiệt hại ước tính ban đầu trên 317 tỷ Kip.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào sắp mở “làn xanh” nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào dự kiến ​​sẽ bắt đầu triển khai cơ chế nhập cảnh nhanh vào tuần tới đối với Trung Quốc, cho phép công dân nước này qua biên giới dễ dàng hơn và có thời gian cách ly y tế ngắn hơn.

Lào tập trung cải thiện môi trường đầu tư nông nghiệp

Tổng hợp |

Chính phủ Lào và Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) hôm 22/10 vừa khởi động dự án tăng cường môi trường thuận lợi cho đầu tư có trách nhiệm vào nông nghiệp và hệ thống lương thực tại Lào.

Lào cho phép mở lại một số cửa khẩu phụ để lưu thông hàng hóa

Tổng hợp |

Chính phủ Lào đang tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phục hồi hoạt động vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa bằng cách cho phép mở lại một số cửa khẩu truyền thống và cửa khẩu địa phương.

Dân số Lào khả năng đạt 8.1 triệu người trong năm 2030

Tổng hợp |

Mới đây, tại thủ đô Vientiane, hơn 170 nhà nghiên cứu đến từ các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, chính phủ và tư nhân tại Lào đã cùng tham dự Hội nghị nghiên cứu về thanh thiếu niên Lào lần thứ 5 có chủ đề “ Sức khỏe và sự phát triển của thanh thiếu niên”.