Nhiều dự án hạ tầng quan trọng tại Savannakhet hoàn thành

Tổng hợp |

Thành phố Kaysone Phomvihane, thủ phủ của tỉnh Savannakhet, có một diện mạo hoàn toàn mới sau khi hoàn thành các dự án xây dựng bờ kè dọc theo bờ sông Mekong để chống xói mòn và một hệ thống xử lý nước thải và không gian xanh mới cho các hoạt động giải trí công cộng.

Lễ bàn giao dự án diễn ra tuần trước tại giữa nhà thầu và chính quyền tỉnh Savannakhet, dưới sự chứng kiến của Bí thư, Tỉnh trưởng Santiphab Phomvihane và Thứ trưởng Bộ Công Chính và Vận tải Lào, bà Vilaykham Phosalath dẫn đầu.

 

Dự án bờ kè sông Mekong ở thành phố Kaysone Phomvihane do một doanh nghiệp tư nhân làm chủ thầu, với tổng kinh phí 5.1 triệu USD. Bờ kè có tổng chiều dài 980m, rộng 50m, trong đó có 750m được trải bê tông và một khu vực trồng cây xanh, trang bị thiết bị tập thể dục và công trình phụ trợ cho người dân. Dự án hoàn thành sớm so với tiến độ 6 tháng.

Cùng ngày, Công ty xây dựng Mixay, nhà thầu dự án nói trên cũng hoàn thành và bàn giao dự án kênh thoát nước Huay Longkong và hệ thống xử lý nước thải mới.

Kênh thoát nước Huay Longkong dài 800 m, bao gồm 2 cầu vượt, một cổng dẫn nước và hai máy bơm có công suất 1.3m3s. Các máy bơm sẽ tự động hoạt động để điều tiết mực nước sông Mekong. Dự án này có kinh phí 1.6 triệu USD. Bên cạnh đó, một dự án nhà máy xử lý nước thải có diện tích 2 ha trị giá 861.000 USD cũng do cùng nhà thầu thực hiện và bàn giao cho chính quyền tỉnh Savannakhet.

Bờ kè sông Mekong ở thành phố Kaysone Phomvihane cùng một số dự án hạ tầng ở huyện Phin, huyện Sepon ở tỉnh Savannakhet được thực hiện trên cơ sở nguồn vốn vay và viện trợ không hoàn lại trị giá 47.7 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Bất cập về cơ sở hạ tầng ở Cửa khẩu Quốc tế La Lay

Bá Thuần |

Từ khi Cửa khẩu La Lay (Đakrong) được nâng cấp lên thành cửa khẩu quốc tế, tháng 6 năm 2014, được sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Quảng Trị đã từng bước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Triển khai Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, giai đoạn 2”

Hà Trang |

Ngày 3/12/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam chủ trì phiên họp lần thứ nhất Ban Chỉ đạo của tỉnh thực hiện Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, giai đoạn 2”.

Tập trung tái thiết cơ sở hạ tầng, thủy lợi ở Quảng Trị

Thanh Thủy |

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng công việc quan trọng nhất hiện nay là phải chú trọng việc tái thiết các cơ sở hạ tầng, công trình thủy lợi kết hợp với các lực lượng để khơi thông kênh mương.

Chuẩn bị hạ tầng đón sóng đầu tư ngoại

Phong Nguyễn |

Việt Nam đã khống chế khá thành công dịch bệnh COVID-19, “lội ngược dòng” với tăng trưởng dương trong khi nhiều quốc gia trên thế giới bị COVID-19 gây thiệt hại nặng nề, kinh tế tăng trưởng âm. Trong bối cảnh này, trước xu hướng chuyển dịch đầu tư đến những quốc gia an toàn hơn, Việt Nam đang chuẩn bị mọi điều kiện để nắm bắt cơ hội đón sóng đầu tư FDI.