Nhiều lao động Lào từ Thái Lan vượt sông Mekong để về nước

Tổng hợp |

Đường biên giới tự nhiên của Lào và Thái Lan là sông Mekong trải dài từ Bắc và Nam với nhiều điểm hẹp tạo điều kiện cho lao động Lào thực hiện hoạt động xuất nhập cảnh bất hợp pháp.

Huyện Songkhone tỉnh Savannakhet là huyện có biên giới giáp với Thái Lan qua sông Mekong, có chiều dài khoảng 54km, có 15 bản nằm dọc theo bờ sông Mekong, Từ khi hai nước Thái Lan và Lào đóng cửa khẩu biên giới để hạn chế lây lan dịch Covid-19, một số lao động Lào đã vượt biên để quay trở về nước bằng thuyền thông qua sông Mekong.

 

Trả lời báo chí Lào mới đây, Huyện trưởng huyện Songkhone ông Lamkhun Volavong cho biết sau khi Thái Lan ghi nhận nhiều ca nhiễm mới, dịch Covid bùng phát trở lại ở nước này, một số Lao động Lào đặc biệt là lao động tại tỉnh Savannakhet đã thuê thuyền của người dân Thái Lan để vượt sông Mekong qua các cửa khẩu địa phương. Tuy nhiên, nhận thấy tình hình tuần tra, kiểm soát gia tăng, một lượng lao động đang kể đã xuống các bãi bồi giữa sông để chờ thuyền từ phía Lào sang đón và bị nhà chức trách phát hiện, đưa đi xét nghiệm và tiến hành cách ly tập trung. Hiện chưa có trường hợp nhập cảnh trái phép nào được xác định nhiễm virus corona.

Ông Lamkhun Volavong còn cho biết thêm, sau khi Thái Lan bùng phát dịch trở lại, huyện đã tăng cường các biện pháp bảo vệ, tăng cường lực lượng chốt kiểm tra để ngăn ngừa lao động Lào nhập cảnh trái phép vào địa phương.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

4 nước khu vực Mekong tổ chức tuần tra chung

PV |

Trung Quốc-Lào-Myanmar-Thái Lan sẽ tiến hành tuần tra chung dọc lưu vực sông Mekong vào ngày 10/12 tới đây.

Trung Quốc chia sẻ dữ liệu nước với vùng Mekong từ 1/11

PV |

Trung Quốc cấp dữ liệu thủy văn cả năm của sông Lan Thương cho Ủy hội sông Mekong (MRC) và 5 nước hạ nguồn, trong đó có Việt Nam, từ đầu tháng sau.

Lào, Trung Quốc chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Mekong – Lan Thương lần thứ 3

Tổng hợp |

Các lãnh đạo thành viên khuôn khổ Mekong – Lan Thương (MLC) đánh giá cao thành công đạt được từ các hợp tác trong 2 năm đã qua, đã góp phần cải thiện đáng kể đời sống người dân trong khu vực.

Trung Quốc và các nước Mekong chuẩn bị họp tại Lào

PV |

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mekong-Lan thương chuẩn bị được Lào đăng cai hôm 20/2 tới tại thành phố Vientiane do Lào và Trung Quốc đồng chủ trì. Tham dự hội nghị là lãnh đạo ngoại giao các quốc gia nằm trong cơ chế hợp tác Mekong-Lan thương (Trung Quốc, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam).