Nổ mỏ vàng ở Trung Quốc, 22 công nhân mắc kẹt dưới lòng đất

Phương Minh |

Một vụ nổ mỏ vàng xảy ra vào chiều 10.1 tại Sơn Đông, Trung Quốc khiến 22 công nhân mắc kẹt dưới lòng đất.

CGTN dẫn nguồn tin từ chính quyền địa phương tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cho biết vào đêm muộn ngày 11.1, một vụ nổ xảy ra lúc 14h ngày 10.1 tại một mỏ vàng đang được xây dựng ở thị trấn Tây Thành, thành phố Yên Đài, phía đông tỉnh này.

Sau khi vụ nổ xảy ra, các nhà chức trách Trung Quốc đã điều động lực lượng cứu hộ tới khu vực hiện trường để giải cứu 22 công nhân vẫn đang mắc kẹt dưới lòng đất.

Cứu hộ ở mỏ vàng Trung Quốc. Ảnh: Xinhua/CGTN
Cứu hộ ở mỏ vàng Trung Quốc. Ảnh: Xinhua/CGTN

Cho đến nay, đội cứu hộ vẫn chưa thể liên lạc được với những người bị mắc kẹt vì vụ nổ đã làm hư hỏng hệ thống tín hiệu liên lạc, theo các báo cáo ban đầu từ chính quyền địa phương.

Nguồn tin từ Tân Hoa Xã cho hay, mỏ vàng xảy ra sự cố thuộc sở hữu của Công ty Đầu tư Wucailong Sơn Đông có liên quan đến công ty khai thác vàng Zhaojin lớn thứ tư Trung Quốc.

Hiện cơ quan chức năng đang cử thêm lực lượng cứu hộ tới hiện trường tai nạn.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Chiêm ngưỡng con đường hoa chuông vàng nở rộ ở Lao Bảo

Thiên Sơn |

Những ngày này, trên đường Nguyễn Huệ tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) hoa chuông vàng đang rở rộ. Với màu vàng rực, hoa chuông vàng đã “hút hồn” nhiều người qua lại con đường này.

Dẫu cho mưa bão, hoa dã quỳ vẫn trải vàng khắp miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Đến hẹn lại lên, mặc cho năm nay mưa bão triền miên, những con đường hoa dã quỳ vẫn nở rộ, khoe sắc trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây đoạn qua xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Mỏ vàng Sepon dự kiến đóng góp 30 triệu USD mỗi năm cho ngân sách Lào

Tổng hợp |

Chifeng Gold’s Lane Xang Minerals (LXML), đơn vị khai thác mỏ Sepon ở tỉnh Savannakhet, miền Trung Lào đang bắt đầu hoạt động chế biến vàng nguyên sinh, nhằm tranh thủ cơ hội trong bối cảnh giá vàng trên thị trường toàn cầu lên cao.

Ai Cập phát hiện mỏ vàng khổng lồ ở sa mạc phía Đông

Việt Khoa |

Bộ Dầu mỏ và Các nguồn tài nguyên Ai Cập ngày 30/6 thông báo quốc gia này đã phát hiện một mỏ vàng khổng lồ ở sa mạc phía Đông với trữ lượng khoảng hơn 35 tấn.