Phát hiện người chở thuyền 3 đối tượng vượt biên làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng thông báo một người đàn ông là công dân Lào ở bản Maknao, quận Pakngeum đã thừa nhận chở thuyền đưa 2 người đàn ông Thái Lan và 1 người phụ nữ Lào nhập cảnh bất hợp pháp sau khi gây ra đợt lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng tại Lào.

Theo Công an quận Pakngeum, phía tây nam thành phố Vientiane, người đàn ông 46 tuổi đã đưa 3 đối tượng vượt sông Mekong vào lúc 3h sáng ngày 17/4. Những người này sau đó được xác định nhiễm Covid-19, điều trị tại bệnh viện tỉnh Nongkhai, và đang đối mặt với cáo buộc hình sự về hành vi nhập cảnh bất hợp pháp và khai báo gian dối.

Theo khai nhận, ông này lái xe đến một resort ở bản Naxon để đón 3 người này đến bản Maknao, sau đó dùng thuyền của mình để đưa nhóm người sang địa phận tỉnh Nongkhai, Thái Lan, với mức phí 4.000 bath, tức hơn 100 USD.

 

Sau khi đưa người trót lọt qua biên giới, ông này về nhà làm việc như bình thường, trước khi lực lượng chức năng đến làm việc và thừa nhận hành vi của mình.

Ông này hiện đã được đưa đi cách ly tập trung tại trung tâm cách ly KM27 và chờ kết quả xét nghiệm Covid-19. Các cáo buộc hình sự đang chờ đợi người này sau khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.

Hai người đàn ông Thái Lan và một phụ nữ Lào, nhập cảnh trái phép vào Lào ở tỉnh Savannakhet hôm 6/4 đã để lại hậu quả là đợt bùng phát dịch nghiêm trọng trong cộng đồng ở thành phố Vientiane. Những người này cũng đã nhiễm Covid-19 và bị cáo buộc nhập cảnh bất hợp pháp vào Thái Lan cùng hành vi khai báo gian dối.

Đến nay, thành phố Vientiane và 9 tỉnh khác đang bị phong tỏa, trong khi số ca nhiễm trong cộng đồng tiếp tục tăng cao, hiện dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 8 tỉnh/thành phố của Lào, với tổng số 247 người nhiễm.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thủ tướng ra công điện tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Xuân Hải |

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở một số nước láng giềng. Trong nước, nguy cơ dịch bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh, nhập cảnh trái phép. Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23.4.2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cảnh sát Thái Lan buộc tội nhóm người làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Truyền thông Thái Lan hôm qua đưa tin cảnh sát nước này cáo cuộc hai công dân Thái Lan và một người phụ nữ Lào nhâp cảnh bất hợp pháp, mắc Covid-19 và khai báo gian dối về lịch sử hành trình.

Dịch bệnh và bài ca không có việc làm

Việt Đan |

Những tờ tuyển lao động khắp cột điện, tủ điện, vách tường, bến xe buýt… vốn được dán chi chit lâu nay giờ được thay thế bằng giấy cho vay nợ, hỗ trợ tài chính, thế chấp lãi suất thấp... Chưa bao giờ người lao động rơi vào cảnh khó khăn như thế.

Lào có thêm 65 ca mắc Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch ở thành phố Vientiane

Tổng hợp |

Ngày 23/4, Bộ Y tế Lào xác nhận số ca mắc Covid-19 tăng đột biến, trong đó hầu hết xuất phát từ ổ dịch ở thành phố Vientiane.