Phát hiện thêm nhiều người vượt biên trái phép vào Lào

Tổng hợp |

Nhà chức trách quận Sangthong, thủ đô Vientiane hôm cho biết 13 lao động Lào bị phát hiện vượt biên bất hợp pháp từ Thái Lan về nước để tránh cách ly hôm 6/1 vừa qua đã được đưa đi cách ly tập trung và kiểm tra Covid-19. Đây là trường hợp nhập cảnh trái phép mới nhất được ghi nhận trong giai đoạn dịch bệnh.

Trưởng Công an quận Sangthong, Trung tá Sivilay cho biết quận Sangthong có đến 13 bản tiếp giáp với biên giới Thái Lan bằng ranh giới tự nhiên sông Mekong, với nguy cơ cao về tình trạng vượt biên trái phép.

 

“Sẽ không có thêm trường hợp nào vượt biên có thể qua mặt lực lượng chức năng, chúng tôi đã cho tiến hành tuần tra 24/24”, Trung tá Sivilay tuyên bố.

Quận Sangthong, thuộc phạm vi thủ đô Vientiane, là địa phương có đường biên sông Mekong với Thái Lan hẹp nhất cả nước, nơi này giáp ranh với huyện Sangkhom, tỉnh Nongkhai, vùng đông bắc Thái Lan. Đặc biệt, có điểm khu vực biên giới giữa hai bên chỉ khoảng 100m, tạo điều kiện lý tưởng cho tình trạng nhập cảnh bất hợp pháp, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều người muốn qua lại hai bên mà không phải tiến hành cách ly bắt buộc.

 

Hiện Lào ghi nhận 41 trường hợp nhiễm Covid-19, đã chữa khỏi cho 40 trường hợp, người còn lại đang được điều trị tại bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào phát hiện 11 người vượt biên về nước

Tổng hợp |

11 công dân Lào cùng 2 người khác bị phát hiện khi đang cố gắng vượt biên từ Thái Lan qua sông Mekong để về nước mà không phải cách ly.

Hai người Trung Quốc nhiễm COVID-19 đi qua nhiều tỉnh bắc Lào trước khi vượt biên về nước

Tổng hợp |

Chính quyền Luang Namtha hôm 3/12 ra thông báo khẩn về biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng khi ghi nhận 2 trường hợp từng nhập cảnh dương tính với virus.

Phát hiện, xử lý 123 vụ vượt biên trái phép

Huy Nam |

Thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cho biết, từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 9/2020, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện, xử lý 123 vụ/138 trường hợp vượt biên trái phép, trong đó, có 71 vụ/81 trường hợp từ Lào về Việt Nam, 52 vụ/ 57 trường hợp từ Việt Nam qua Lào.

Tổ chức vượt biên qua Lào với giá 1 triệu đồng/ người

Phan Vĩnh |

Ngày 15/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị đã củng cố chứng cứ, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và chuyển giao đối tượng, tang vật, chứng cứ cho cơ quan điều tra xử lý trước pháp luật về việc tổ chức đưa đón người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.