Quảng Trị lên phương án đón sinh viên Lào trở lại Việt Nam học tập

Công Điền |

Hơn 400 sinh viên Lào sắp nhập cảnh qua 2 cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay (Quảng Trị) để tiếp tục trở lại học tập tại cơ sở giáo dục trong nước.

Ngày 22/8, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có văn bản về việc tạo điều kiện cho sinh viên Lào trở lại Việt Nam học tập gửi các đơn vị chức năng, địa phương liên quan.

Theo đó, tỉnh Quảng Trị thống nhất chủ trương cho sinh viên Lào nhập cảnh vào Việt Nam qua 2 cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay để học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Đồng Nai và TP. Hà Nội. 

Nhiều sinh viên Lào trở lại Việt Nam học tập sẽ nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CĐ.
Nhiều sinh viên Lào trở lại Việt Nam học tập sẽ nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Toàn bộ số sinh viên này sẽ được cách ly theo quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với sinh viên Lào học tập tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, do khoảng cách địa lý gần và số lượng sinh viên khá nhiều (khoảng 400 người), trong khi nguồn nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng chống dịch của địa phương còn hạn chế nên tỉnh Quảng Trị thống nhất đưa toàn bộ số sinh viên này về cách ly tại tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Để đảm bảo quy định pháp luật về xuất nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài và an toàn phòng chống dịch bệnh, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của 2 tỉnh Thừa Thiên – Huế và Quảng Trị phối hợp với Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savanakhet, Lào thống nhất thời điểm tiếp nhận, đưa đón những sinh viên này về nơi cách ly. 

Sau khi đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh, các đơn vị thông báo cho sinh viên Lào để làm thủ tục nhập cảnh, cách ly theo đúng quy định.

Đối với sinh viên Lào học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Hà Nội (7 người) và tỉnh Đồng Nai (16 người), do khoảng cách địa lý phải di chuyển xa, số lượng sinh viên ít nên tỉnh Quảng Trị thống nhất giao Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức tiếp nhận, cách ly tại địa phương này.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Ngoại vụ tỉnh là cơ quan đầu mối, phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Lào, các cơ quan hữu quan của Lào thống nhất địa điểm, thời gian tiếp nhận cụ thể theo từng đợt để tổ chức đưa đón, cách ly số lượng sinh viên trên đảm bảo quy định pháp luật, an toàn dịch bệnh.

TAGS

Tỉnh Savannakhet tăng cường kiểm soát người xuất-nhập cảnh tại biên giới Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Tỉnh trưởng Savannakhet Santiphab Phomvihan vừa có chuyến thăm và làm việc tại cửa khẩu quốc tế Den Savanh (Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) để chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống nguy cơ lây lan Covid-19 đối với hoạt động qua lại biên giới trong bối cảnh nước láng giềng Việt Nam đang xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ 2, cũng như tình hình dịch bệnh trong khu vực, bao gồm các nước láng giềng với Lào cũng đang diễn biến phức tạp.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vươn lên dẫn đầu thế giới

Xuân Anh |

Giá giao dịch gạo 5% tấm của Việt Nam trên thị trường thế giới đang cao nhất, cao hơn gạo cùng loại của Thái Lan 20 USD/tấn, hơn Pakistan 70 USD/tấn và cao hơn gạo Ấn Độ 115 USD/tấn.

Việt Nam có thêm ca mắc COVID-19 từng điều trị khỏi ở Nga

PV |

Tính đến 6 giờ ngày 15/8, Việt Nam, có tổng cộng 929 ca mắc COVID-19, trong đó 329 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay và 601 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Thái Lan hoãn kế hoạch mở cửa không phận và kích cầu du lịch quốc tế

Lê Ánh |

Thái Lan quyết định tiếp tục đóng cửa không phận và hoãn kế hoạch kích cầu du lịch quốc tế sau khi số các ca mắc mới đang gia tăng trở lại tại nhiều quốc gia, như New Zealand.