Ra mắt dòng xe Land Rover Defender tại Lào

Tổng hợp |

Nhà phân phối thương hiệu xe sang từ Anh quốc vừa ra mắt dòng Land Rover Defender mới với số lượng hạn chế tại Lào.

Lao Land Rover hôm 24/9 vừa thông báo ra mắt, cho phép chạy thử và đặt hàng mẫu Land Rover Defender mới, phiên bản động cơ xăng dung tích 3 lít cho công suất 400 mã lực và mô men xoắn 550 Nm, mức tiêu thụ nhiên liệu 10km/lít, cho phép tốc độ tối đa 191 km/h với 7 chế độ lái khác nhau. Đối chiếu với các phiên bản được ra mắt trên thị trường thế giới, mẫu Land Rover Defender tại Lào nhiều khả năng là phiên bản cao nhất hybrid kết hợp máy xăng.

 

Tổng giám đốc Lao Land Rover Van McIntosh cho biết đã có 1 đơn đặt hàng trong tổng số 3 xe Land Rover Defender được nhập khẩu vào Lào đợt này.

Land Rover Defender là mẫu xe có tính đa dụng cao. Đây được xem là chiếc xe Land Rover siêu bền bỉ, kết hợp cấu trúc thân xe độc đáo cùng các công nghệ hiện đại. Mặc dù được thiết kế theo nền tảng mới nhưng mẫu xe vẫn giữ tôn trọng nguyên mẫu và bổ sung công nghệ tiên tiến để tăng khả năng vận hành off-road trên nhiều địa hình.

Tuy nhiên Lao Land Rover không công bố giá chính thức cho dòng Defender vừa ra mắt.

Tại Việt Nam, Land Rover Defender thế hệ mới với 5 phiên bản kèm mức giá gần 4 tỷ đồng.

Liên quan đến thị trường ô tô Lào, mới đây hãng xe Nhật Isuzu cũng vừa cho ra mắt dòng bán tải D-Max phiên bản mới với giá từ 24.900 USD.

Dòng D-Max mới có tổng cộng 8 phiên bản trang bị 2 loại động cơ. Trong đó, động cơ diesel Ddi Blue Power, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng tua 1.600 – 2.600 vòng/phút. Động cơ máy dầu diesel Ddi Blue Power, 4 xi-lanh, dung tích 1.9 lít mang mã RZ4E-TC. Sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút mô men xoắn cực đại 350 Nm. Tất cả các phiên bản động cơ trên D-Max 2020 đều kết hợp với hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Hướng Hóa: Vùng đất đầy tiềm năng, triển vọng trong thu hút đầu tư

Bích Liên |

Hướng Hoá (Quảng Trị) là huyện miền núi, biên giới nằm về phía Tây của tỉnh Quảng Trị, giáp với nước bạn Lào, có đường xuyên Á - Quốc lộ 9 đi qua với Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo. Nếu như trong chiến tranh, Hướng Hóa được biết đến là mảnh đất bị bom đạn cày xới thì hôm nay, khi đến đây, dường như ai ai cũng có thể cảm nhận được sự chuyển mình, đổi thay mạnh mẽ của mảnh đất này. Với những lợi thế vốn có, Hướng Hóa đã và đang từng bước vươn lên trở thành điểm đến đầy triển vọng để đầu tư và phát triển.

Cuối năm 2020 sẽ đưa vào vận hành đường dây, trạm biến áp Đông Hà - Lao Bảo

Nguyễn Tuấn |

Khi đưa vào vận hành, tuyến đường dây 220kV Đông Hà – Lao Bảo và trạm biến áp (TBA) 220kV Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) có vai trò quan trong việc giải tỏa toàn bộ nguồn năng lượng tái tạo của các nhà máy điện gió, điện mặt trời tại khu vực phía Tây tỉnh Quảng Trị; đảm bảo cung cấp điện nhằm phục vụ phát triển kinh - tế xã hội, an ninh quốc phòng, đời sống của nhân dân trên địa bàn.

Dự án du lịch 1.600 tỷ đồng của Tập đoàn T&T sẽ khởi công vào ngày 10/10

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn T&T về đề xuất điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư và kế hoạch khởi công dự án Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải tại xã Gio Hải (huyện Gio Linh). 

Hàng nghìn sinh viên Lào tốt nghiệp đại học Việt Nam theo diện học bổng

Tổng hợp |

Mỗi năm, chính phủ Việt Nam cấp hàng trăm học bổng dài hạn cho sinh viên Lào.