Rà soát tất cả người đi đến trở về từ vùng dịch kể từ ngày 18/11/2020

Q.H |

Sáng nay 3/12/2020, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng cho biết, vừa ký văn bản khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19. Đặt trong bối cảnh tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa ghi nhận các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng sau thời gian khá dài Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch là hết sức cần thiết.

Cụ thể, để tiếp tục kiểm soát tốt tình hình COVID-19 trên địa bàn, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện nghiêm quy trình quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; phối hợp kiểm tra, rà soát chặt chẽ giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 đối với tất cả người nhập cảnh từ nước ngoài. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh chỉ đạo các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tăng cường tổ chức khai báo y tế, rà soát tất cả người đi đến hoặc trở về từ vùng dịch trong nước và các địa điểm nguy cơ kể từ ngày 18/11/2020.

Cùng với đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương để giám sát cách ly tại nhà, nơi lưu trú, đặc biệt lưu ý người đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, chuyên gia nhập cảnh làm việc trên 14 ngày đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung và tiếp tục cách ly tại nơi lưu trú, chuyên gia nhập cảnh làm việc dưới 14 ngày…

Theo yêu cầu của lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chuẩn bị kế hoạch xét nghiệm trên diện rộng khi có yêu cầu về phòng, chống dịch theo từng cấp độ tình hình của tỉnh; tăng cường các hình thức truyền thông phòng, chống COVID-19, thông điệp 5K của Bộ Y tế…

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh, yêu cầu phòng, chống COVID-19 đặt ra là tiếp tục thực hiện nghiêm công tác sàng lọc, phân loại, kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm trong bệnh viện, đặc biệt là các khoa điều trị bệnh nhân nặng. Bệnh viện Đa khoa tỉnh khẩn trương sẵn sàng chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, hóa chất sinh phẩm theo quy định để triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và tiếp nhận các trường hợp bệnh COIVD-19 thể lâm sàng nặng.

Các bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện đánh giá theo bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, trên cơ sở đó rà soát, có giải pháp khắc phục ngay các vấn đề không an toàn, nguy cơ tiềm ẩn được phát hiện…

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã có những chỉ đạo cụ thể đối với các cơ quan, đơn vị liên quan khác.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hơn 63 triệu ca nhiễm trên toàn cầu và hơn 1,4 triệu người chết vì dịch COVID-19

Thanh Mai |

Thế giới ghi nhận 63.044.066 ca nhiễm và 1.464.724 người đã tử vong do nCoV, tăng lần lượt 501.057 và 7.357 ca chỉ trong một ngày.

Lào ngừng cấp visa cho người đến từ quốc gia có dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách phòng chống Covid-19 tại Lào ngày 26/11 ban hành thông báo mới, bổ sung các biện pháp phòng chống, kiểm soát, ngăn chặn và giải quyết dịch bệnh Covid-19.

Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam tái khởi động du lịch sau thiên tai và dịch Covid-19

Hải Nam |

Với chương trình “Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm”, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng,Quảng Nam đã sẵn sàng tái khởi động du lịch và hồi sinh mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai khắc nghiệt.

Nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát luôn thường trực

Hiền Minh |

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Dịch đã bùng phát trở lại trong mùa đông xuân tại nhiều quốc gia. Trong nước, dịch bệnh vẫn đang tiếp tục được kiểm soát, tuy nhiên các trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài dương tính với SARS-CoV-2 vẫn liên tục được ghi nhận. Do đó nguy cơ dịch bệnh xuất hiện vẫn luôn thường trực nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.