Lào ngừng cấp visa cho người đến từ quốc gia có dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách phòng chống Covid-19 tại Lào ngày 26/11 ban hành thông báo mới, bổ sung các biện pháp phòng chống, kiểm soát, ngăn chặn và giải quyết dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Lào sẽ ngừng cấp thị thực cho người khởi hành từ quốc gia có dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng từ nay cho đến 31/12.

 

Chính phủ Lào cũng ra lệnh tạm thời đình chỉ các chuyến bay thuê bao (bán chuyến) từ quốc gia có dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, ngoại trừ chuyến bay nhân đạo, nhưng phải thực sự cần thiết và được xem xét kỹ lưỡng trước khi cấp phép.

Bên cạnh đó, Lào sẽ kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh từ quốc gia không có dịch trong cộng đồng, đồng thời “kiên quyết” không để các chuyến bay có người quá cảnh mà trước đó đến từ quốc gia có dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Chính phủ Lào cho phép tổ chức các sự kiện chào mừng, ngày lễ lớn của đất nước nhưng phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như giữ giãn cách, đeo khẩu trang, rửa tay…

Lễ hội truyền thống cộng đồng các dân tộc Lào được phép tổ chức trên tinh thần chú trọng các nghi lễ chính ở quy mô nhỏ. Lễ hội quy mô lớn phải được phép của chính quyền tỉnh.

Tính đến nay, Lào đã ghi nhận tổng cộng 39 ca nhiễm Covid-19, trong đó có lần đầu tiên ghi nhận số lượng bệnh nhân đột biến hôm 22/11, khi có 14 người nhập cảnh từ bên ngoài được xác định dương tính với nCov.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào xây lại đập bị vỡ của dự án thủy điện Xepien-Xenamnoy

Tổng hợp |

Đập phụ hình “yên ngựa” mới thay thế cho con đập bị vỡ thuộc dự án thủy điện Xepien-Xenamnoy, gây ra thảm họa lũ lụt hồi năm 2018 vừa được xây lại “chắc chắn và vững chãi”.

Lào đề cao dấu ấn Việt Nam trong 45 năm phát triển đất nước

PV |

Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Đảng NDCM Lào nhấn mạnh, những thành tựu mà Đảng và nhân dân Lào có được hôm nay không thể thiếu sự ủng hộ và giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Quân đội Lào tập trận chuẩn bị chào mừng Quốc khánh

Tổng hợp |

Kể từ đầu tháng 11, Bộ Quốc phòng Lào lên kế hoạch tổ chức các lực lượng, quân chủng để tiến hành tập trận trước thềm buổi biểu diễn tại lễ kỷ niệm 45 năm ngày Quốc khánh Lào (2/12/1975-2/12/2020).

Lào với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu điện sang Campuchia

Tổng hợp |

Lào đang muốn tăng cường khả năng xuất khẩu điện sang Campuchia để tối đa lợi ích từ hoạt động phát triển điện ở khu vực biên giới.