Savannakhet, Champasak thiết lập thêm trung tâm cách ly mới

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Savannakhet và Champasak đang tiến hành lập thêm các trung tâm cách ly cũng như bệnh viện dã chiến để đón nhận làn sóng lao động từ Thái Lan trở về.

Chính quyền tỉnh Savannakhet mới đây vừa trưng dụng một nhà máy may ở thành phố Kaysone Phomvihane để thiết lập một trung tâm cách ly có khả năng tiếp nhận 10.000 người. Đây là nơi mà các lao động được theo dõi trong 14 ngày trước khi trở về nhà và tiếp tục giám sát y tế để đảm bảo không lây nhiễm Covid-19. Hiện toàn tỉnh Savannakhet có 11 trung tâm cách ly trong tổng số 57 trung tâm trên cả nước.

Theo lãnh đạo tỉnh Savannakhet, mỗi ngày có ít nhất 300 người nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu nghị Lào-Thái Lan từ tỉnh Mukdahan, trong đó có 30-45% người cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, đây là tỷ lệ cao hàng đầu cả nước. Tỉnh Savannakhet cũng đã thiết lập một bệnh viện dã chiến có khả năng tiếp nhận 1.000 người để ứng phó với trường hợp số ca nhiễm gia tăng.

 

Tại tỉnh Champasak, chính quyền địa phương cho biết tỷ lệ nhiễm Covid-19 ở lao động nhập cảnh từ Thái Lan là 38%. Một bệnh viện dã chiến 700 giường đã được thiết lập để tiếp nhận các trường hợp nhiễm bệnh, trong khi các trung tâm cách ly được mở rộng và tỉnh đang tìm kiếm thêm nguồn cơ sở vật chất để tăng cường khả năng điều trị bệnh nhân.

Hiện tỉnh Savannakhet là địa phương ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất cả nước, đạt 2.132 trường hợp, tiếp đến là tỉnh Champasak, với 1.705 trường hợp. Thủ đô Vientiane đã nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng nên tổng số ca nhiễm dùng lại ở mức 1.244 trường hợp.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Ngày 31/7, Lào ghi nhận thêm 380 ca mắc COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 31/7 thông báo ghi nhận thêm 380 ca mắc Covid-19 mới, đây cũng là số trường hợp ca nhiễm cao nhất trong một ngày từng báo cáo tại nước này.

Nhiều người ở Lào dương tính COVID-19 sau khi cách ly xong

Tổng hợp |

Những ngày gần đây, Lào liên tục ghi nhận các trường hợp dương tính là người đã hoàn thành thời gian cách ly sau khi nhập cảnh và được cho về nhà. Điều này làm dấy lên lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Số ca mắc mới COVID-19 tại Lào ở mức cao, ghi nhận thêm trường hợp tử vong

Tổng hợp |

Lào có kỷ lục ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong ngày 28/7 khi thông báo thêm 280 trường hợp.

Lào chuẩn bị nhận thêm vaccine viện trợ từ Trung Quốc

Tổng hợp |

Trang thông tin hàng không AeroLaos gần đây cho biết Trung Quốc sẽ cung cấp thêm cho Lào 1 triệu liều vaccine Sinopharm.