Savannakhet: mưa lớn gây lũ gần khu vực biên giới Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Sáng 8/10, mưa lớn lớn sau nhiều giờ đã gây ra ngập lụt, cản trở giao thông tại bản Dan Savanh, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet, gần khu vực biên giới Lào-Việt Nam.

Cũng trong sáng nay, tại huyện Vilabouly, tỉnh Savanankhet, quốc lộ 28A đi huyện Sepon cũng bị ngập do mưa lớn trong 2 ngày trước đó. Hiện mực nước sông Sekok chảy qua địa bàn ở ngưỡng 9.07m.

Cục Khí tượng và Thủy văn Lào mới đây cũng vừa đưa ra dự báo, cho biết các ngày từ 9-11/10, các tỉnh miền Trung và Nam Lào sẽ đón nhận đợt ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới từ biển Đông, khả năng gây ra mưa lớn và giông lốc ở nhiều địa phương.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Những thông tin hữu ích với du khách về đất nước Lào

PV |

Lào là một trong những quốc gia có mật độ dân số thấp nhất ở châu Á, với dân số ước tính khoảng 7 triệu người.

Thấy gì từ văn hóa tham gia giao thông của người dân Lào?

PV |

Nếu có dịp đến Lào, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những con phố khá yên bình, hầu như chẳng có tiếng còi xe, tiếng rú gào của các loại động cơ cũng như cảnh tranh cãi, xúm xít xem va chạm…

Lào xem xét mở lại tour du lịch quốc tế

PV |

Do ảnh hưởng của Covid-19, dự kiến khách du lịch quốc tế đến Lào năm nay không bằng 30% so năm 2019. Cho phép đón các tour du lịch quốc tế là một trong những biện pháp mới nhất mà Chính phủ Lào đang xem xét nhằm tăng thu ngân sách.

Lào, Thái Lan tăng cường hợp tác đối ngoại

Tổng hợp |

Học viện Ngoại giao Lào (IFA) và Viện Ngoại giao Devawong Varopakarn của Thái Lan vừa đạt được thỏa thuận tăng cường hợp tác, tập trung vào đào tạo ngoại giao và mở rộng các chương trình trao đổi giữa hai bên.