Savannakhet phong toả tỉnh lỵ vì có ca lây nhiễm cộng đồng

Tổng hợp |

Chính quyền thành phố Kaysone Phomvihan, tỉnh lỵ Savannakhet, Lào vừa thông báo sẽ áp đặt lệnh phong toả trong 15 ngày do ghi nhận các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng với lịch sử di chuyển phức tạp.

Thông báo ra ngày 9/8 của thành phố Kaysone Phomvihan yêu cầu phong toả địa phương này tới ngày 23/8, trong đó nêu rõ bản Non Savath và trường SOS sẽ là khu vực đỏ và các bản lân cận là vùng vàng. Các khu vực đỏ là nơi đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đông, có liên quan đến trường hợp dương tính được báo cáo trước đó.

Thành phố Kaysone Phomvihan cũng đặt giờ giới nghiêm sau 21h mỗi ngày cho đến 5h sáng ngày hôm sau, thời gian này người dân không được phép đi lại ngoài đường nếu không có giấy phép phù hợp.

 

Thông báo mới cũng yêu cầu tạm ngừng hoạt động di chuyển giữa thành phố Kaysone Phomvihan và các huyện, tỉnh khác, bao gồm cả hoạt động vận tải hành khách, ngoại trừ trường hợp thiết yếu như đau ốm, thăm thân và công vụ. Trong khi vận tải hàng hoá vẫn được phép diễn ra với điều kiện đảm bảo tuân thủ quy định phòng dịch.

Lệnh phong toả cũng nêu rõ yêu cầu người dân thành phố không rời khỏi nhà nếu không làm việc thiết yếu như mua thực phẩm, đi bệnh viện hay thực thi nhiệm vụ. Các dịch vụ không thiết yếu hoặc giải trí cho đến trường học phải đóng cửa, trong khi hoạt động giao hàng cũng được yêu cầu tạm ngừng, hàng quán chỉ được bán mang về, chợ dân sinh phải đóng cửa trước 17h, tạp hoá đóng cửa trước 20h.

Trong thời gian áp dụng lệnh phong toả, các nhà máy trong vùng đỏ phải đóng cửa, nhà máy ngoài vùng đỏ được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh.

Do lo ngại dịch bệnh bùng phát, những quy định mới của thành phố Kaysone Phomvihan đã áp dụng biện pháp rất mạnh mẽ, thậm chí ở mức độ nghiêm ngặt hơn cả Chỉ thị 15 của Thủ tướng đã ban hành trước đó. Hiện Savannakhet đang là tỉnh ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao nhất cả nước, với gần 3.000 trường hợp cho đến ngày 9/8, trong đó hầu hết là ca nhập cảnh. Tuy nhiên, một số ca lây nhiễm cộng đồng được báo cáo gần đây có liên quan đến người lao động trở về từ Thái Lan, dương tính với virus bất chấp đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày và cho kết quả xét nghiệm âm tính. Họ được phép trở về nhà và tạo ra chuỗi lây nhiễm tại địa phương.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Savannakhet, Champasak thiết lập thêm trung tâm cách ly mới

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Savannakhet và Champasak đang tiến hành lập thêm các trung tâm cách ly cũng như bệnh viện dã chiến để đón nhận làn sóng lao động từ Thái Lan trở về.

Số ca COVID-19 ở Savannakhet nhiều nhất cả nước

Tổng hợp |

Tính đến ngày 30/7, mặc dù chủ yếu là trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay, Savannakhet đã ghi nhận số ca Covid-19 cao nhất cả nước.

Savannakhet đặt giờ giới nghiêm, phạt nặng trường hợp vi phạm quy định phòng dịch

Tổng hợp |

Tỉnh Savannakhet vừa ra thông báo áp dụng các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn, trong bối cảnh số ca bệnh tiếp tục tăng cao từ người nhập cảnh.

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ phòng, chống COVID – 19 cho Savannakhet và Salavan

Trường Sơn |

Nhằm chung tay hỗ trợ Nhân dân hai tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào) trong công tác phòng, chống COVID – 19 cũng như động viên lực lượng Bộ đội Biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống COVID – 19, ngày 5/6, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức thăm, trao tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm phòng, chống dịch với tổng trị giá 170 triệu đồng.