Savannakhet tăng cường kiểm tra xe tải siêu nặng

Tổng hợp |

Nhà chức trách tỉnh Savannakhet cho biết sẽ áp dụng các biện pháp kiểm tra chặt chẽ hơn đối với các xe tải siêu trọng đi qua địa bàn tỉnh, sau các báo cáo về hư hỏng đường giao thông, đặc biệt là ở các huyện Meuang Nong và Sepon.

Chủ tịch thành phố Kaysone Phomvihan, ông Pasongsin Chaleunsouk, chủ trì cuộc họp về giải quyết vấn đề xe tải nặng trên địa bàn hôm 17/3, cho biết nguyên nhân chính gây hư hỏng đường giao thông là do các phương tiện quá tải trọng.

Người đứng đầu thủ phủ tỉnh Savannakhet yêu cầu ác cơ quan có trách nhiệm thực thi các quy định liên quan đến xe tải chở quá tải trọng để cải thiện công tác quản lý, bảo vệ và bảo trì đường tốt hơn cho mục đích sử dụng dài hạn.

 

Các báo cáo trước đó cho thấy lượng lớn xe tải siêu trọng đã làm hư hỏng nhiều tuyến đường giao thông ở các huyện Meuang Nong và Sepong.

Hồi năm 2017, chính phủ Đức đã cung cấp khoản tài trợ trị giá 5,6 triệu Euro thông qua KfW để cải thiện hệ thống giao thông nông thôn ở Savannakhet, một phần trong khoản tài trợ cho Dự án Cơ sở hạ tầng Nông thôn Lào. Tuy nhiên, hệ thống đường xá ở đây đang đối mặt với nguy cơ xuống cấp nhanh do số lượng lớn xe tải lưu thông mỗi ngày.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Savannakhet có thêm ca nhiễm COVID-19 mới

Tổng hợp |

Ngày 10/3, Bộ Y tế Lào xác nhận nước này có thêm ca nhiễm Covid-19 mới, đây cũng là lần đầu tỉnh Savannakhet có trường hợp dương tính với virus kể từ đầu dịch, trường hợp này được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Công an tỉnh Savannakhet khen thưởng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Quảng Trị

Tây Long |

Ngày 4/3/2021, Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh, Đại tá Lê Văn Tiền cho biết, đoàn công tác Công an tỉnh Savannakhet, Lào vừa đến thăm hỏi, gửi lời cảm ơn và trao tặng giấy khen cho 46 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quảng Trị đã hỗ trợ dập tắt đám cháy tại khu vực chợ bản Densavan, huyện Sê Pôn.

Savannakhet mở khu du lịch sinh thái mới

Tổng hợp |

Khu bảo tồn tự nhiên rừng khộp khô Ong Mang (khu bảo tồn nai cà tông quốc gia) ở tỉnh Savannakhet vừa mở cửa cho du khách tham quan, đây là một phần của dự án du lịch sinh thái có đóng góp cộng đồng, với các loại hình khám phá tự nhiên và tham quan hệ động vật hoang dã.

Savannakhet đẩy mạnh phát triển du lịch

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Savannakhet mới đây thông báo sẽ hợp tác với các tỉnh phía Nam khác và các công ty du lịch để tổ chức các chuyến du lịch trọn gói như một phần của chiến dịch du lịch Lào Thiao Lào (Lao du lịch Lào). Các tour du lịch sẽ đưa du khách đến những địa điểm nổi tiếng ở mỗi tỉnh, tập trung vào việc khám phá đời sống sinh hoạt của các dân tộc bản địa.