Sẽ có đường bay Việt Nam-Lào vào cuối tháng 9

PV |

Với 6 đường bay quốc tế được mở trong tháng 9, dự kiến mỗi tháng có 20.000 người nhập cảnh Việt Nam qua sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Cần Thơ.

Theo VnExpress, dẫn thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đưa ra tại cuộc họp Chính phủ trực tuyến về công tác phòng chống Covid-19, sáng 11/9, khi báo cáo phương án đưa các chuyên gia, nhà đầu tư nhập cảnh Việt Nam.

 

Theo đó, ngày 15/9 Việt Nam mở 4 đường bay đến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan; ngày 22/9 sẽ mở đường bay đến Campuchia và Lào. Tổng cộng, khoảng 20.000 người nhập cảnh vào Việt Nam mỗi tháng.

Theo ông Dũng, khách lên máy bay phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính nCoV trong vòng 5 ngày, khi vào Việt Nam cách ly tập trung 5-7 ngày. Trong thời gian này, khách sẽ được xét nghiệm PCR (phương pháp xét nghiệm có độ nhạy và độ đặc hiệu cao) hai lần.

Người có kết quả âm tính tiếp tục cách ly tại nhà hoặc tại doanh nghiệp, đơn vị đủ 14 ngày dưới sự giám sát của địa phương. Trường hợp khách có dấu hiệu nhiễm nCoV sẽ được đưa đi cách ly tập trung. Các chi phí cách ly, xét nghiệm do người nhập cảnh tự chi trả, không phân biệt quốc tịch Việt Nam hay nước ngoài.

Đối với trường hợp khách quá cảnh vào nước thứ 3, nếu trong vòng 14 ngày có kết quả âm tính thì trước khi lên máy bay phải có xét nghiệm âm tính nCoV. Nếu không xét nghiệm tại sân bay, khách sẽ được xét nghiệm tại nơi lưu trú. Giá xét nghiệm PCR được đề nghị thống nhất trong cả nước là 1,2 triệu đồng mỗi lần.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 1.059 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 402 ca từ nước ngoài, 657 ca mắc trong nước; có 35 trường hợp tử vong, là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng.

(Nguồn: VnExpress)

TAGS

Giá xăng RON95 trong nước giảm 130 đồng/lít

Thùy Dung |

Giá xăng E5RON92 giảm 143 đồng/lít, xăng RON95 giảm 130 đồng/lít.

Đơn vị FDI đầu tiên của Quảng Trị xây dựng doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá

Nguyễn Khiêm |

Ngày 11/9/2020, Phòng Văn hoá Thông tin, Liên đoàn Lao động huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) có buổi làm việc với Công ty TNHH Chaichareon Việt Thái (Super Horse) để chuẩn bị cho lễ phát động xây dựng doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá giai đoạn 2020- 2022.

Liên doanh hóa dầu Lào-Trung Quốc đặt mục tiêu sản lượng 3 triệu tấn/năm

Tổng hợp |

Mới đây, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou cùng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với ban lãnh đạo công ty Lao Petroleum & chemical ở khu Kinh tế phức hợp Xaysettha tại thủ đô Vientiane.

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở tuổi 71

Thanh Mai |

Người thầy của hàng loạt cầu thủ xuất sắc của Việt Nam như Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức, Lê Công Vinh... đã ra đi ở tuổi 71.