Số ca COVID-19 ở Savannakhet nhiều nhất cả nước

Tổng hợp |

Tính đến ngày 30/7, mặc dù chủ yếu là trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay, Savannakhet đã ghi nhận số ca Covid-19 cao nhất cả nước.

Cụ thể, đã có 2.015 trường hợp mắc Covid-19 được xác nhận ở tỉnh Savannakhet, cao hơn Champasak với 1.622 trường hợp và thủ đô Vientiane với 1.233 trường hợp. Trong ngày 30/7, Savannakhet cũng báo cáo 119 ca dương tính, trong đó bao gồm một trường hợp lây nhiễm cộng đồng.

Trước đó, ngày 29/7, Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh cùng đoàn lãnh đạo Chính phủ đã có chuyến làm việc tại tỉnh Savannakhet để xem xét công tác phòng chống dịch Covid-19 tại đây trong bối cảnh số lượng ca nhiễm mỗi ngày tiếp tục tăng mạnh từ lưu lượng người lao động trở về nước.

Thủ tướng Lào đến xem xét công tác phòng dịch Covid-19 ở tỉnh Savannakhet
Thủ tướng Lào đến xem xét công tác phòng dịch Covid-19 ở tỉnh Savannakhet

Trong chuyến làm việc, Thủ tướng Lào đã đến thăm các cơ sở cách ly và bệnh viện dã chiến ở Savannakhet, đồng thời thăm hỏi và động việc lực lượng nhân viên y tế đang thực hiện công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Theo báo cáo, số người được điều trị khỏi Covid-19 là hơn 1.500 trường hợp, trong khi hai trường hợp đã tử vong, đều là lao động từ Thái Lan trở về.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Savannakhet, Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh đã yêu cầu cơ quan chức năng các cấp tập trung nhiều công tác quan trọng trong phòng ngừa Covid-19, bao gồm cải thiện và mở rộng trung tâm cách ly, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất y tế, áp dụng các sáng kiến phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, lên kế hoạch đào tạo nghề và tìm việc làm cho lực lượng lao động vừa trở về nước…

Ngoài ra, để ngăn chặn hiệu quả và kiểm soát tốt sự lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng một cách nhanh nhất, ông Phankham Viphavanh đã chỉ ra một số vấn đề cần phải giải quyết kịp thời như: tích cực tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch; siết chặt công tác quản lý của các trung tâm cách ly.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Savannakhet đặt giờ giới nghiêm, phạt nặng trường hợp vi phạm quy định phòng dịch

Tổng hợp |

Tỉnh Savannakhet vừa ra thông báo áp dụng các biện pháp phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn, trong bối cảnh số ca bệnh tiếp tục tăng cao từ người nhập cảnh.

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ phòng, chống COVID – 19 cho Savannakhet và Salavan

Trường Sơn |

Nhằm chung tay hỗ trợ Nhân dân hai tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào) trong công tác phòng, chống COVID – 19 cũng như động viên lực lượng Bộ đội Biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống COVID – 19, ngày 5/6, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức thăm, trao tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm phòng, chống dịch với tổng trị giá 170 triệu đồng.

Người dân Savannakhet tổ chức lễ hội bất chấp quy định phòng dịch

Tổng hợp |

Một số lượng lớn người dân địa phương tại thành phố Kaysone Phomvihan đã tập trung tổ chức Lễ hội pháo hoa truyền thống, bất chấp quy định giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19.

Tỉnh Luang Prabang và Savannakhet (Lào) bị phong tỏa đến ngày 5/5

Tổng hợp |

Nhiều tỉnh, thành phố của Lào đã áp lệnh phong tỏa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.