Số ca lây nhiễm COVID-19 tại Lào tiếp tục ở mức cao, Vientiane ghi nhận ca mắc đã tiêm đủ vaccine

Tổng hợp |

Ngày 21/8, Bộ Y tế Lào thông báo số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã vượt mức 12 nghìn, với 411 trường hợp dương tính được báo cáo từ 2.753 mẫu xét nghiệm thực hiện trong 24h qua.

Theo báo cáo, trong tổng số 26 ca lây nhiễm cộng đồng được ghi nhận có 2 ca ở thủ đô Vientiane, huyện Tonpheung tỉnh Bokeo thêm 18 ca, 5 ca ở Savannakhet và 1 ca ở Champasak. Trong đó bao gồm các ca nhiễm chưa rõ nguồn lây ở Vientiane, Savannakhet và Champasak, hiện đang được cơ quan y tế tiến hành xác minh.

Các ca nhiễm là lao động nhập cảnh từ Thái Lan được ghi nhận tại các tỉnh Champasak với 158 ca, Savannakhet thêm 95 ca, Salavan thêm 9 ca, Khammuan thêm 61 ca, Xayaboury thêm 8 ca. Trong khi đó tỉnh Oudomxay cũng ghi nhận 2 ca lây nhiễm là người mới nhập cảnh.

 

Hai ca nhiễm ở thủ đô Vientiane bao gồm một nam nhân viên khu cách ly 31 tuổi, sống ở bản Nathon, quận Naxaithong, đã tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa Covid-19, trường hợp còn lại là một công dân Lào ở bản Dongdok, quạn Xaythany, người này có lịch sử đi đến chợ San Jiang, chợ Dongdok, người này cũng thông báo đã tiêm đủ vaccine.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Lào đến nay là 12.164 trường hợp, trong đó 11 trường hợp đã tử vong.

Liên quan đến vấn đề này, thành phố Pakse, tỉnh Champasak vừa thông báo dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 7 ngày khi không ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 mới từ các chuỗi lây nhiễm cũ trong cộng đồng.

Bộ Y tế Lào cũng cho biết người được điều trị khỏi Covid-19 ở nước này cần tiếp tục cách ly tập trung tại trung tâm do Nhà nước chỉ định thêm 7 ngày trước khi được phép trở về nhà theo dõi y tế.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Bệnh viện liên doanh Lào-Thái ở Vientiane chính thức đi vào hoạt động

Tổng hợp |

Ngày 19/8, lễ khai trương bệnh viện quốc tế Kasemrad International diễn ra với sự tham dự của Bộ trưởng Y tế Lào Bounpheng Phoummalaysith, Đại sứ Thái Lan tại Lào Jedsada Katawethin và các đại diện cổ đông Lào, Thái Lan. Dự án bệnh viện quốc tế Kasemrad International có vốn điều lệ 120 tỷ Kip, khởi công năm 2018 và vừa hoàn thành cơ bản vào tháng 7 vừa qua.

Lào có số ca nhiễm mới kỷ lục, ghi nhận sản phụ tử vong do COVID-19

Tổng hợp |

Lào tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 cao nhất trong vòng 24h, với 440 trường hợp dương tính từ 3.317 mẫu xét nghiệm vừa được thực hiện.

Lào xem xét hợp tác Trung Quốc sản xuất vaccine COVID-19 trong nước

Tổng hợp |

Truyền thông Lào đưa tin nước này có thể chuẩn bị tự sản xuất vaccine ngừa Covid-19 thông qua hợp tác với một doanh nghiệp Trung Quốc.

Lào gia hạn biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 thêm 15 ngày

Tổng hợp |

Lo ngại từ việc số ca Covid-19 nhập cảnh tăng cao, ngoài ra còn một số trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, Chính phủ Lào thông báo gia hạn các biện pháp phòng chống dịch bệnh thêm 15 ngày, kể từ 20/8.