Sun Group - Từ khát vọng nâng tầm vị thế Việt Nam đến những hệ sinh thái tỷ đô

Thảo Nguyên |

Năm 2009, tuyến cáp treo đầu tiên của khu du lịch Sun World Ba Na Hills đi vào hoạt động. Cũng từ đó, những công trình chất lượng và đẳng cấp thế giới “made in Vietnam” lần lượt ra đời cùng sự lớn mạnh của thương hiệu Sun Group, tạo nên những hệ sinh thái đồng bộ, bài bản, bền vững trên khắp ba miền đất nước.

 

Ba năm trước, khi thương hiệu vui chơi giải trí Sun World của tập đoàn Sun Group đã nổi tiếng khắp cả nước và ghi những dấu ấn trên thế giới, góp phần nâng tầm du lịch Việt, ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Sun Group đã chia sẻ một lý do tưởng chừng rất bình dị cho những nỗ lực của tập đoàn này: “Chúng tôi mong muốn đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài đi chơi công viên”.

Từ mong ước giản dị đó, Sun Group đã không chỉ thành công trong việc “mang thế giới về Việt Nam”, mà họ còn đưa Việt Nam đến với thế giới một cách đầy thuyết phục. Hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng thuộc thương hiệu Sun Hospitality Group của Sun Group được vinh danh trong các giải thưởng danh giá quốc tế.

 

Cái tên “Việt Nam” liên tục được xướng lên trong những lễ trao giải bên cạnh các “ngôi sao du lịch” toàn thế giới, khẳng định đẳng cấp của du lịch nghỉ dưỡng Việt. Và những hình ảnh tráng lệ, sang trọng của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort giữa thiên nhiên tươi xanh của bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng – nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 - được truyền thông cùng hình ảnh của các nguyên thủ quốc gia khắp thế giới, đã thực sự gây ấn tượng mạnh, mang đến cái nhìn khác biệt cho du lịch Việt Nam.

 

Với Sun World và Sun Hospitality Group, Sun Group đã tiên phong tạo nên một xu hướng vui chơi giải trí “đa trong một” tại Việt Nam. Không chỉ bắt kịp xu hướng thế giới, mà còn tạo nên những sức hút mang đậm tinh thần Việt.

Nhưng không dừng lại ở đó, Sun Group còn có ước mơ lớn hơn.

 

Một hệ sinh thái mang thương hiệu Sun Group đã thành hình. Với ba thương hiệu Sun World, Sun Hospitality Group và Sun Property Group hoạt động đồng bộ trong ba lĩnh vực Vui chơi giải trí - Du lịch nghỉ dưỡng - Bất động sản cao cấp, được kiến tạo bài bản, ở cả 3 miền đất nước, Sun Group đã mang tới cho khách hàng trải nghiệm “all-in-one” đẳng cấp, chất lượng, khác biệt. Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” đã tối đa hóa được giá trị của cả hệ sinh thái, mang lại giá trị tối ưu và lâu dài cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Đặc biệt, Sun Property – thương hiệu nhà phát triển bất động sản cao cấp của Sun Group đã nhanh chóng chinh phục thị trường ngay sau khi ra mắt, với các giải thưởng uy tín châu lục trong lĩnh vực bất động sản. Cùng với Sun World và Sun Hospitality Group, Sun Property Group đã trở thành mảnh ghép hoàn hảo, làm nên các điểm đến mới, “thiên đường sống mới” được yêu thích nhất Việt Nam.

 
Những hệ sinh thái đa màu sắc với tiêu chuẩn quốc tế đã “đánh thức” những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm, bằng sự phong phú trong trải nghiệm, bằng sự đủ đầy trong đời sống, và bằng sự thịnh vượng đang mỗi ngày có mặt rõ nét hơn tại Sa Pa, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng hay Phú Quốc…

Đến Sa Pa ngày nay, bạn sẽ ngỡ ngàng trước “cuộc chuyển mình” ngoạn mục của thị trấn sương mù ngày nào. Một khu du lịch tầm cỡ Sun World Fansipan Legend đưa du lịch Lào Cai thăng hạng thế giới với các giải thưởng danh giá như Điểm đến du lịch có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới; Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới.

Một Hotel de la Coupole Mgallery Sa Pa - khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên tại xứ sương mù với những tiêu chuẩn và trải nghiệm đẳng cấp đã từng chinh phục thế giới với hàng loạt giải thưởng ngay sau khi ra mắt như Khách sạn có kiến trúc xuất sắc nhất thế giới, Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới. Một dự án bất động sản Sun Plaza Cầu Mây đang dần thành hình, đồng điệu và giao hòa với nét văn hóa Tây Bắc đặc trưng, tạo nên không gian mua sắm, giải trí vừa sang trọng, tinh tế, vừa đậm sắc màu bản địa. Tất cả đã và đang làm nên diện mạo mới, sức hút mới và cả cuộc sống mới với những đổi thay tốt đẹp cho người dân nơi miền cao Tây Bắc vốn đã nhiều năm liền chỉ làm du lịch với cái gọi là “vốn tự có từ thiên nhiên”.

 
Trong khi đó, Quảng Ninh với sức bật mạnh mẽ những năm qua đã không ngừng vượt lên, dẫn đầu về lượng khách đến, nhờ sự góp mặt của những dự án đẳng cấp mà Sun Group đã nỗ lực tạo nên. Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex lớn nhất miền Bắc đã biến Hạ Long thành tâm điểm đón khách mỗi mùa hè.

Khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Resort hay khu nghỉ dưỡng suối khoáng chuẩn Nhật đầu tiên của Việt Nam Yoko Onsen Quang Hanh thậm chí đã đưa Quảng Ninh bứt phá ngay cả trong đại dịch. Cùng với đó là những dự án bất động sản cao cấp hàng đầu được phát triển bởi Sun Property Group như Sun Grand City Feria hay tới đây là Sun Onsen Village – Limited Edition, Sun Marina Town hay những công trình không-thủy-bộ quy mô như Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách Hạ Long, cao tốc Hạ Long- Vân Đồn, Vân Đồn-Móng Cái… Với Quảng Ninh, Sun Group thậm chí không chỉ tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh mà còn đồng bộ với hệ thống hạ tầng giao thông đẳng cấp nhất cả nước, góp phần trang hoàng cho vùng di sản bằng sự phồn thịnh, tràn đầy sức sống.

 
Và chắc chắn không thể không nhắc đến câu chuyện của Đà Nẵng, điểm dừng chân đầu tiên trên dải đất hình chữ S của Sun Group khi trở về từ Ukraine. Từ một “trạm trung chuyển” tại miền Trung, với sự chung tay góp sức của Sun Group, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến nổi tiếng toàn thế giới với tuyệt tác Cầu Vàng tại Công viên chủ đề hàng đầu châu Á- Sun World Ba Na Hills, khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Công viên Châu Á – Asia Park hay Premier Village Danang Resort- Khu nghỉ dưỡng biệt thự dành cho gia đình hàng đầu thế giới, khách sạn MICE hàng đầu Novotel Danang Premier Han River….

Nam Phú Quốc có lẽ là điểm đến mang đậm nhất dấu ấn thay da đổi thịt khi có sự xuất hiện của cái tên Sun Group. Một hệ sinh thái hoàn chỉnh đã và đang được Sun Group kiến tạo, góp phần “hô biến” một điểm đến du lịch vốn vô cùng nghèo nàn dịch vụ trở thành điểm đến của những sự kiện xa hoa, điểm hẹn của giới tỷ phú, nhà giàu.

Giờ đây, Nam đảo ngọc không chỉ sôi động hơn, phồn thịnh hơn mà còn là nơi ước đến, chốn mong về, là ngôi nhà thứ hai đáng mơ ước của bất cứ ai, với các dự án bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp, dẫn dắt xu hướng.

 
Trải nghiệm Nam Phú Quốc qua những dự án của Sun Group, có nghĩa là bạn đã đi hết những gì đẹp nhất, mới nhất và sôi động bậc nhất của đảo Ngọc. Thiên nhiên Nam đảo đẹp và hoang sơ, với những bãi biển đã lọt top đầu của thế giới như Bãi Sao, Bãi Kem, những hòn đảo ngoài khơi tựa thiên đường rớt xuống nhân gian như Hòn Mây Rút, Hòn Móng Tay, Hòn Dăm Ngang… Và bồi đắp cho thiên nhiên ấy là hạ tầng cơ sở, dịch vụ chất lượng, đẳng cấp quốc tế, với gần 50 công trình mà Sun Group đã và đang kiến tạo, góp phần đưa Phú Quốc ghi danh trên bản đồ nghỉ dưỡng toàn cầu.

Đó là Top 6 trong 100 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Khu nghỉ dưỡng villa biển hàng đầu thế giới Premier Village Phu Quoc resort, là khách sạn căn hộ hàng đầu châu Á Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, là Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park với đa dạng trò chơi và trải nghiệm hay Công viên nước hàng đầu châu Á- Aquatopia Water Park với hệ thống những làn trượt đẳng cấp…

 
Và trên con đường đưa Nam đảo thành một điểm đến phồn hoa, Sun Group vẫn đang từng ngày tô điểm cho những đường cong bên bờ biển vàng Phú Quốc bằng sắc màu sặc sỡ mang đậm phong cách Địa Trung Hải của quần thể Sun Premier Village Primavera – dự án hứa hẹn đưa An Thới thành điểm hẹn thượng lưu, trung tâm văn hóa kinh tế mới của Phú Quốc; hay sắc màu sinh động cùng những công viên mở hấp dẫn từ khu đô thị Sun Grand City New An Thới và những căn hộ nhỏ xinh xắn của khu phức hợp Sun Grand City Hillside Residence…

Tháng 9/2021, Sun Group tiếp tục ra mắt dự án Sun Tropical Village – khu đô thị nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới kiểu mẫu đầu tiên tại Phú Quốc, tiên phong dẫn dắt xu hướng wellness second home (ngôi nhà thứ hai phục vụ chăm sóc sức khỏe) tại đảo ngọc. Những mảng xanh mướt mát của dự án giữa ba tầng thiên nhiên này, với sự đầu tư thật đẳng cấp cho kiến trúc, cảnh quan cùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu hứa hẹn sẽ biến Nam Phú Quốc thành một điểm đến wellness đắt giá bậc nhất khu vực.

 
Không chỉ tiên phong kiến tạo những hệ sinh thái tầm cỡ, hấp dẫn, với tiềm lực từ “ba chân kiềng” vững chắc, Sun Group không ngừng làm mới mình, tạo nên các “công trình biểu tượng” có sức ảnh hưởng lớn và tích cực tới vị thế, sức hút điểm đến.

Đó là Cầu Vàng tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills được hàng trăm tờ báo, từ Reuters, CNN đến National Geographic nhắc đến như một “lý do mới để bạn chọn tới Việt Nam”. Đó là "Vũ điệu trên mây" – “Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam” tại Sun World Fansipan Legend. Đó là Sun Premier Village Primavera - một thị trấn Địa Trung Hải mới biểu trưng cho sự phồn thịnh của đảo Ngọc tại Nam Phú Quốc. Hay tới đây sẽ là Cầu Hôn, là show trình diễn Votex quy mô chưa từng có – biểu tượng mới đưa Nam đảo cất cánh trở thành điểm đến toàn cầu.

Ngay cả trong bối cảnh khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19, Sun Group vẫn nỗ lực tìm cơ hội trong thách thức, đổi mới sản phẩm, dịch vụ, cho ra mắt những công trình, sản phẩm mới. Các sản phẩm mới trong hệ sinh thái Sun Group đưa vào hoạt động trong năm 2020 và nửa đầu 2021 như Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), cáp treo Cát Hải - Phù Long (Hải Phòng), khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay Resort (Quảng Ninh), Capella Hanoi - khách sạn đầu tiên của Sun Group tại Hà Nội, khu nghỉ dưỡng 5 sao New World Phu Quoc Resort (Nam Phú Quốc)... đã đáp ứng đúng thị hiếu của thị trường, được đông đảo du khách đón nhận, yêu thích và góp phần tích cực thúc đẩy thị trường nội địa cho ngành du lịch các địa phương vực dậy sau các đợt dịch.

 

“Chúng tôi đang không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng, quy mô các công trình, sản phẩm du lịch trên khắp cả nước, biến nguy thành cơ, để cùng các địa phương nâng tầm điểm đến, để vượt qua bão Covid-19, du lịch Việt Nam không chỉ là điểm đến an toàn, mà còn không ngừng thăng hạng trên trường quốc tế”- đại diện Sun Group chia sẻ.

Và hành trình ấy vẫn tiếp nối ngay cả trong những “giai đoạn lịch sử” hôm nay. Trên khắp cả nước, ngay cả khi ngành du lịch “ngủ đông”, sự sống vẫn đang cuộn chảy ở các khu du lịch Sun World, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng Sun Hospitality từ các hoạt động làm mới công trình. Và những mầm sống mới của tương lai phồn thịnh vẫn từng ngày nảy mầm, sinh sôi tại các dự án bất động sản mang tính dẫn dắt xu thế mà Sun Property Group đang không ngừng kiến tạo, ra mắt, để sẵn sàng cho các điểm đến đón khách trở lại với nhiều bất ngờ, mới mẻ.

Từ những hệ sinh thái trọn vẹn và đẳng cấp mà Sun Group đang dày công kiến tạo, giấc mơ có một “người khổng lồ” mang quốc tịch Việt Nam trên trường du lịch quốc tế có lẽ không còn quá xa vời…

(Nguồn: Báo Ngày Nay)

TAGS

Bài học tuyệt vời cho trẻ khi đi du lịch

Vũ Tuyến |

Cho trẻ đi du lịch từ nhỏ không chỉ giúp bé mạnh dạn, học cách thích nghi với môi trường mới mà còn giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng sống quan trọng.

Ninh Bình đón khách bằng loạt tour du lịch trực tuyến

Hải Nam |

Từ tháng 9 đến tháng 12, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Ninh Bình tổ chức hàng loạt tour du lịch trực tuyến độc đáo như khám phá Cố đô Hoa Lư hay cách làm đặc sản mắm tép Ninh Bình.

Đưa cà phê trở thành "đại sứ du lịch" Việt Nam

Hải Nam |

Ngành du lịch và cà phê vẫn còn rất nhiều cơ hội hợp tác chưa được khai phá. Hoạt động du lịch sẽ đóng góp cho sự phát triển của ngành cà phê, đồng thời câu chuyện văn hóa cà phê sẽ trở thành một điểm nhấn để thu hút du khách.

Củ Chi, Cần Giờ chính thức thí điểm mở cửa đón khách du lịch

Hải My |

Cần Giờ và Củ Chi, hai địa bàn cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19 đã được chọn để mở lại các chương trình du lịch. Tour du lịch thực hiện theo phương thức “khép kín”.